BGT ปรับเป้ารายได้ปี 51 โตเพิ่มเป็น 30% จากเดิม 20% หลัง Q1 ดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 28, 2008 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการ บมจ.บีจีที คอร์ปอเรชั่น(BGT)กล่าวว่า บริษัทปรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ให้เติบโตเพิ่มเป็น 30% สูงขึ้นจากเดิมที่คาดไว้ที่ 20% หลังจากผลประกอบการไตรมาส 1/51 ออกมาดีกว่าคาด โดยเติบโตมากกว่า 40% โดยเฉพาะยอดขายในต่างจังหวัด และยังคาดว่าจะดีต่อเนื่องในปีนี้ แม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องกำลังซื้อที่อาจจะลดลง แต่เมื่อเทียบแบรนด์บอดี้โกลฟกับแบรนด์อื่น ๆ ก็ยังถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงแต่ราคาไม่แพง จึงทำยอดขายได้ดี
สำหรับอัตรากำไรสุทธิก็จะพยายามรักษาระดับให้อยู่ในระดับ 11% ใกล้เคียงกับปีก่อน แม้ว่าบริษัทจะมีรายจ่ายค่าลิขสิทธิในไตรมาส 1/51 ที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงทำให้แม้จะมีกำไรขั้นต้นสูงถึง 50% แต่ก็มีอัตรากำไรสุทธิแค่เพียง 10% เท่านั้น แต่เชื่อว่าสถานการณ์ด้านกำไรของบริษัทจะดีขึ้นในไตรมาสที่เหลือ
ส่วนปัจจัยด้านราคาน้ำมันมีผลกระทบกับบริษัทในแง่ของค่าขนส่งสินค้าค่อนข้างมาก แต่บริษัทพยายามควบคุม และจะมีการปรับขึ้นราคาสินค้าบางตัว เฉลี่ยประมาณ 5% แต่คงจะไม่กระทบกับลูกค้า เพราะคิดเป็นตัวเงินไม่มาก
นายนพดล กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรในฟิลิปปินส์เพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/51 จากที่เจรจากันอยู่ 2 ราย และน่าจะเปิดร้านสาขาในฟิลิปปินส์ได้อย่างน้อย 2 สาขาในไตรมาส 4/51 ซึ่งการลงทุนในฟิลิปปินส์มีอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างสูง เพราะรายจ่ายต่ำกว่าในประเทศไทย โดยเฉพาะค่าเช่าสถานที่ถูกกว่า 20-30%
ส่วนการเปิดสาขาในเวียดนาม คงจะได้เห็นในปี 52
ด้านการขยายสาขาในประเทศ บริษัทจะเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัดอีก 7-10 แห่ง และในกทม. 3-5 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ 71 แห่ง
นายนพดล กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่คิดจะเพิ่มทุนหรือออกวอร์แรนต์ในปีนี้ เนื่องจากขณะนี้บริษัทยังมีกระแสเงินสดเพียงพอ และเน้นการขยายธุรกิจในต่างประเทศก่อน แต่มีความเป็นไปได้ที่จะหยิบยกแผนดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาอีกครั้งในปี 52

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ