SVH จับมือ 3 พันธมิตรป้อนบันเทิงเอาใจผู้ป่วยทั้งเกม-เพลง-คาราโอเกะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พญ.สมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช เปิดเผยว่า โรงพยาบาลเปิดเกมรุกด้านบริการอินโฟเทนเมนต์จับมือ 3 ยักษ์ใหญ่ แกรมมี่, เอ็นซี ทรู, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำเทคโนโลยีดิจิตอลพัฒนา 3 บริการใหม่ ได้แก่  เพลงและดนตรีบำบัด เกมออนไลน์ และข้อมูลท่องเที่ยว ให้บริการผู้ป่วยได้ถึงบนเตียง 
"เราให้บริการอินโฟเทนเมนต์มาตั้งแต่ปลายปี 2550 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี วันนี้ เราก้าวไปอีกขั้นหนึ่งกับ 3 บริการใหม่ที่ให้ทั้งความบันเทิง ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนประโยชน์ทางการแพทย์ เพราะเราตระหนักว่าการที่ผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่ได้หมายความว่าจะต้องถูกจำกัดสิทธิ์ในด้านบริการด้านความบันเทิงและข่าวสารข้อมูล นอกจากนี้ การที่ผู้ป่วยยังคงสามารถใช้ชีวิตและทำกิจกรรมที่ชอบได้ เช่น ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ หรือเล่นเกม จะช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ตามปกติ" พญ.สมสิริ กล่าว
ผู้ป่วยจะสามารถรับบริการอินโฟเทนเมนต์ต่างๆ ได้สะดวก โดยทางโรงพยาบาลได้จัดจอแอลซีดี คีย์บอร์ดไร้สาย รีโมทคอนโทรล และอุปกรณ์เซ็ทท็อปบ็อกซ์ (Set Top Box) ซึ่งจะแปลงข้อมูลดิจิตอลออกมาบนหน้าจอได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพดี คมชัด ผู้ป่วยสามารถรับชมรายการต่างๆ ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ รวมทั้งเรียกดูข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวกจากบนเตียงในห้องพัก นอกจากบริการใหม่ทั้ง 3 ประเภทแล้ว ผู้ป่วยในยังสามารถรับบริการอินโฟเทนเมนต์อื่นๆ ที่มีอยู่แล้ว เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับการบริการ โรงพยาบาล ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของตนเองรายการทางเคเบิลทีวี บริการสั่งอาหาร Bistro เป็นต้น
“ในอนาคต เราจะสรรหาบริการใหม่ๆ มาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ป่วยหรือลูกค้าของเราได้รับบริการที่ดีที่สุด มีคุณภาพชีวิตมากที่สุด" พญ.สมสิริกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ