MATCH คาดปี 51 พลิกมีกำไร 50 ลบ.จากที่ขาดทุนต่อเนื่อง 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2008 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แม็ทชิ่ง สตูดิโอ (MATCH) คาดว่า บริษัทจะสามารถพลิกฟื้นมามีกำไรราว 50 ล้านบาทในปีนี้จากที่ประสบผลขาดทุนต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจและมุ่งเน้นงานต่างประเทศ โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะล้างขาดทุนสะสมจำนวน 380 ล้านบาทให้หมดอย่างเร็วในปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปี 52 ด้วยการนำส่วนล้ำมูลค่าหุ้นที่มีอยู่ 514 ล้านบาทมาล้างขาดทุนสะสม เพื่อให้มีโอกาสจ่ายเงินปันผลในงวดปี 52 
"ในปีนี้บริษัทตั้งใจว่าจะปรับในทิศทางบวก จาก 3 ปีที่ผ่านมาติดลบมาโดยตลอด" นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ MATCH กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทเริ่มเห็นผลฟื้นตัวจากการปรับโครงสร้างธุรกิจตั้งแต่ไตรมาส 1/51 ที่ผ่านมา ซึ่งมีกำไรสุทธิ 23 ล้านบาท
และยังคาดว่าจะทำกำไรอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 2/51
นายสมชาย กล่าวว่า ในด้านรายได้ในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ในระดับ 750-800 ล้านบาท โดยเมื่อเดือน เม.ย.51 บริษัทมีรายได้ครึ่งหนึ่งจากเป้าที่ตั้งไว้แล้ว ทำให้ช่วงที่เหลือของปีนี้น่าจะทำได้ตามเป้าได้ไม่ยาก
นายสมชาย กล่าวว่า การปรับโครงสร้างและมุ่งเน้นงานต่างประเทศ เช่น เวียดนาม ญีป่น กัมพูชา ส่งผลให้รายได้และกำไรของบริษัทดีขึ้น และจะเห็นการเติบโตชัดเจนในปีนี้ โดยเฉพาะในส่วนธุรกิจโปรดักชั่นเฮ้าส์ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้มากสุด ประมาณ 50% และ การให้เช่าอุปกรณ์ มีสัดส่วน 20%
"ตอนนี้ทิศทางของเราเริ่มสวย ลูกค้าของเรากลับเข้ามาใช้บริการของเรามกาขึ้น ซึ่งจากตัวเลข ลูกค้าโต 10-20% น่าจะเกิดจากการที่ทุกคนอั้น และสถานการณ์ทุกอย่างที่ไม่ดี" นายสมชายกล่าว
ในปีนี้ บริษัทจะมีงาน Event สำคัญ ได้แก่ งาน Firework และ จัดสวนสนุก UK Fun Fair

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ