TNDT เผย 4 เดือนมี Backlog แล้วกว่า 250 ลบ./คงเป้าหมายรายได้ 260 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2008 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวว่า ช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ TNDT เซ็นสัญญารับงานไว้ในมือ(Backlog)แล้วคิดเป็นมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท ใกล้เคียงกับเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่บริษัทวางไว้ที่ระดับ 260 ล้านบาท หรือเติบโต 30-40% จากปี 50 ที่มีรายได้ 207 ล้านบาท
ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งหลังของปี 2551 ยังมีงานที่รอเซ็นสัญญาอีกหลายโครงการซึ่งจะผลักดันให้มูลค่างานของบริษัทเพิ่มขึ้นได้อีก
"ก่อนหน้านี้เราคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะปรับประมาณการรายได้ในปีนี้ให้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมี Backlogเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่พอก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 พบว่าสถานการณ์ทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจเริ่มเปลี่ยนแปลงไป จึงตัดสินใจคงเป้ารายได้ไว้ที่ระดับเดิม โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 30-40% ทะลุ 260 ล้านบาทได้ จากปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 207 ล้านบาท"น.ส.ชมเดือน กล่าว
ปัจจัยสำคัญมาจากภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งปิโตรเคมี และพลังงาน ซึ่งนอกจากจะไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและมีงานออกมาอย่างต่อเนื่องแล้ว การที่รัฐบาลหันมาให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันพุ่งสูง ก็ถือว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจด้วย เพราะทำให้โครงการที่เกี่ยวกับก๊าซเริ่มออกมาสู่ตลาดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการวางท่อก๊าซของ ปตท.หรือโครงการขยายโครงข่ายท่อก๊าซของรัฐบาล ซึ่งงานตรวจสอบเหล่านี้ เป็นงานที่ TNDTมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี จึงทำให้โอกาสที่จะได้รับงานเหล่านี้มีมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจ มากกว่าจะเป็นปัญหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ