TNDTเล็งปรับเป้ารายได้ปี51 เพิ่มหลังได้รับงานใหม่ 20 กว่าลบ.รู้ผลมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองซึ่งยอมรับว่ามีความกังวลแต่คงจะไม่กระทบเพราะงานที่เข้ามามีจำนวนมากเพราะถึงอย่างไรภาคอุตสาหกรรมก็ต้องมีการบำรุงรักษาโดยเฉพาะอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพลังงานเพื่อความน่าเชื่อถือ แต่อย่างไรก็ตาม จากงานที่เข้ามาต่อเนื่องและงานที่อยู่ระหว่างประมูลอีกประมาณ 5-6 โครงการ มูลค่า 20 กว่าล้านบาท ที่จะรู้ผลในเดือนมิ.ย.ซึ่งก็จะทำให้บริษัทปรับเป้ารายได้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ตั้งเป้าหมายไว้ในปีนี้ที่ 260 ล้านบาท 
นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าในครึ่งหลังของปีนี้ความต้องการพลังงานยังมีสูงโดยเฉพาะการขยายท่อส่งก๊าซหลังจากที่รัฐบาลสนับสนุนโครงการ E85 และ E20 บริษัทจะพยายามรักษา Gross profit margin ให้อยู่ที่ 18% จากปีก่อน 17% ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมาต้นทุนจะปรับเพิ่มขึ้นทั้งราคาน้ำมัน ค่าแรง แต่เชื่อว่าจะรักษาได้จากการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งในเรื่องของการโยกมารับ site งานที่อยู่ใกล้ การรับงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ประกอบกับการรับพนักงานเพิ่มที่เข้ามาในช่วงที่ผ่านมาก็น่าจะช่วยในแง่ของการรองรับงานที่เข้ามาได้
สำหรับปีนี้ได้วางงบลงทุนไว้ที่ 40 ล้านบาท เป็นงบทางด้านอุปกรณ์ และบุคลากร เพราะตอนนี้คนที่จบด้านนี้ขาดแคลน
"เราคงขอประเมินสถานการณ์ในไตรมาส 2 เพราะเดิมที่เราเคยคิดที่จะปรับเพิ่มขึ้น แต่พอมีปัญหาการเมืองก็ทำให้เราสะดุดและคิดคงเป้ารายไว้ก่อน แต่เราก็หวังจากงานที่จะได้มิ.ย.นี้ ที่อาจจะทำให้ยอดรายได้เราเพิ่มขึ้นและค่อยมาประเมินและปรับอีกทีก็ไม่เสียหาย" น.ส.ชมเดือน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ