ตลท.เพิ่มเหตุอาจเพิกถอนหุ้น DTMจากผู้สอบบัญชีไม่รับรองงบ 3 ปีติดต่อกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2008 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เห็นควรประกาศเพิ่มเหตุแห่งการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบมจ.ดาต้าแมท(DTM )กรณีผู้สอบบัญชีรายงานว่าไม่แสดงความเห็นหรือแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้องเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2551
ก่อนหน้านี้ DTM เป็นบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนได้ส่งงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี มายังตลาดหลักทรัพย์ปรากฏว่าผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน จึงเป็นเหตุให้บริษัทเข้าข่ายต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียนเพิ่มเติมตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2542 ข้อ 9(6)(ค)
บริษัทจะต้องแก้ไขคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียนให้พ้นเหตุเพิกถอน โดยบริษัทสามารถขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุเพิกถอนเมื่อบริษัทแสดงได้ว่ามีคุณสมบัติพ้นเหตุเพิกถอนครบถ้วนตามแนวทางการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนกรณีมีการดำเนินงานหรือฐานะการเงินที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและส่งงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีและรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่เป็นรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับข้อบกพร่องในระบบการควบคุมภายในหรือระบบบัญชีไม่สมบูรณ์หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป หรือผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นหรือแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ