METRO คาดรู้ผลขายที่ดินย่านสาทร ก.ค.51 หวังสูงถึง 9-.9.5 แสนบาท/ตร.ว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2008 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ (METRO) คาดว่า จะสามารถสรุปการขายที่ดินบริเวณย่านสาทร 1.7 พันตร.วา ได้ในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งหากขายได้จะทำให้บริษัทมีเงิน 1,575 ล้านบาทเข้ามาเป็นทุนหมุนเวียนและซื้อที่ดินใหม่เพื่อรองรับโครงการในอนาคต
ก่อนหน้านี้ METRO ได้ประกาศประมูลที่ดินดังกล่าวในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ซึ่งขณะนี้มีบริษัทที่แสดงความสนใจเข้ามาแล้วทั้งบริษัทไทยและต่างประเทศ ได้แก่ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS), บมจ.แสนสิริ (SIRI), บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD), บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์(QH) และ ยังมีบริษัทในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของเบียร์ช้างด้วย
นายวีระ กล่าวว่า บริษัทจะพิจารณาถึงราคาและเงื่อนไขของผู้ที่เข้ามาเสนอซื้อก่อน เนื่องจากปัจจุบันราคาที่ดินย่านสาทรได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง โดยมีราคาเฉลี่ย 9-9.5 แสนบาท/ตร.ว. ขณะที่บริษัทได้ตั้งราคาเริ่มต้นขั้นต่ำที่ 5.5 แสน/ตร.ว.ดังนั้น การกำหนดราคาขายควรเป็นราคาที่เหมาะสม รวมถึงระยะเวลาในการโอน เนื่องจากเม็ดเงินจากการขายค่อนข้างมากทำให้ ต้องตกลงระยะเวลาในการโอนด้วย
"หากขายภายใต้ราคาที่ 9-9.5 แสนบาท/ตร.ว.ก็จะทำให้เรามีเม็ดเงินเข้ามา 1,575 ล้านบาทเข้ามา คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเดือนก.ค." นายวีระ กล่าว
ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินที่อยู่ระหว่างการพัฒนาหลายโครงการทั้งย่านสุขุมวิทและรัชโยธินที่เริ่มก่อสร้างแล้ว และอยากให้ดีลการขายที่ดินจบก่อนที่จะพิจารณาปรับขึ้นราคา เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ สวนพลู ที่จะเปิดขายได้ในปลายไตรมาส 3/51 มูลค่า 2.3 พันล้านบาท เพราะตอนนี้ต้นทุนปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 30% โดยราคาเดิมที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ที่ 1.2 แสนบาท/ตร.ม. ถือว่าอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับรายอื่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ