VNT เตรียมเสนอแนวทางเพิ่มฟรีโฟลตให้บอร์ดตัดสินใน Q3/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกุนเธอร์ วิลแฮล์ม นาโดนี่  กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินิไทย (VNT) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเรื่องการกระจายการถือหุ้นของรายย่อย(Free Float) เสนอและหารือกับคณะกรรมการบริษัทภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ 
ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาแนวทางต่างๆ เพื่อแก้ไขคุณสมบัติการกระจายการถือหุ้นของคณะกรรมการบริษัททีเสนอพิจาณาเมื่อ 24 เม.ย.51 ได้แก่ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่อาจจะขายหุ้นออกไปบางส่วน หรือ บริษัทอาจดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มิได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการบริหารงาน (Non-strategic shareholders)
หรือ บริษัทอาจดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อใช้สำหรับโครงการในอนาคต หรือบริษัทอาจจัดให้มีโครงการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บริษัทให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท หรือแนวทางอื่นตามที่จะได้ศึกษาเพิ่มเติม
เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมในการเพิ่มสัดส่วนการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยให้เป็นไปตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2551 บริษัทมีจำนวนผู้ถือหุ้นรายย่อย 3,626 ราย ถือหุ้นรวมกันร้อยละ 12.98 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ที่ประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยฉบับดังกล่าวที่
กำหนดให้บริษัทต้องมีผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่น้อยกว่า 150 ราย ถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของทุนชำระแล้ว

แท็ก (VNT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ