(เพิ่มเติม) เครือ TT&T เปิดโปรโมฯใหม่ไฮสปีดเน็ตดึงลูกค้า/TTTBB คาดเข้าตลาดทันปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ขื่อ "Maxnet" เปิดตัวโปรโมชั่นอินเนอร์เน็ตเพิ่มความเร็วสูง 2 Mbs  จาก 1 Mbs ในราคาเดิมที่ 590 บาท/เดือน เริ่ม 9 มิ.ย.นี้ คาดจะช่วยเพิ่มยอดลูกค้าในปีนี้โดดเป็น 6 แสนราย 
นายประจวบ ตันตินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส คาดว่าหากมีลูกค้าเข้ามาใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 2 Mbs เพิ่มอีกประมาณ 1-1.5 แสนราย บริษัทก็จะสามารถคุ้มทุนภายในปีนี้ ซึ่งก็จะสอดคล้องกับรายได้ในปีนี้ที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 3 พันล้านบาท จากรายได้ปีก่อน 2 พันล้านบาท รวมทั้งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 40%
"จากที่ Maxnet ได้ปรับเพิ่มความเร็วในปีที่ผ่านมา ก็ได้รับตอบรับจากลูกค้าเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3 แสนราย และหลังจากการปรับความเร็วขั้นต่ำเพิ่ม 2 Mbs ก็จะทำให้ยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 6 แสนราย" นายประจวบ กล่าว
ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีตลาดรวมอินเตอร์เน็ตในไทย มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกว่า 10 ล้านราย เพิ่มขึ้นแบบขั้นบันไดจากปีที่ผ่านมา อีกทั้งภาครัฐสนับสนุนประชาชนคอมพิวเตอร์และใช้อินเตอร์เน็ต
อนึ่ง บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ทีทีแอนด์ที (TT&T) ซึ่งทำรายได้ให้กับ TT&T ราว 50%
ขณะที่นายไพศาล กวียานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB ซึ่งถือหุ้น 10% โดย TT&T) กล่าวว่า บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งในการขอจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้ ซึ่งเงินทุนที่ระดมทุนได้จะลงทุนโครงข่าย ADSL และ IP รวมถึงการขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ