MCOT คาดรายได้ Q2/51โต 20%จาก AF5-ยูโร'08,ผังก.ค.เพิ่ม 10-15รายการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในช่วงไตรมาส 2/51 คาดว่ารายได้รวมของบริษัทจะเติบโตขึ้นเกือบ 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 915.70 ล้านบาท  เนื่องจากบริษัทได้จัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย.หลายรายการ ได้แก่ วันเดอร์ เกิร์ล, บิ๊กแบงก์, เดอะสตาร์ 4, อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 5(AF 5),การแข่งขันฟุตบอลแมนซิตี้-ทีมชาติไทย และการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 1(ฟุตบอลยูโร'2008)
“โดยเฉพาะ AF5 กระแสตอบรับเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และมีการการันตีรายได้ที่ 50 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/51 บางส่วนและที่เหลือรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/51 และการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร ได้รับการการตอบรับดีเหมือนกัน แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเพราะเรามีส่วนแบ่งรายได้จากการร่วมผลิตรายการเกี่ยวกับยูโรด้วย" นายเขมทัต กล่าว
สำหรับแผนการปรับผังใหม่ที่จะเริ่มออกอากาศใหม่ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ คาดว่าจะมีรายการใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 10-15 รายการ ซึ่งมีทั้งรายการบันเทิง วาไรตี้ ละคร สารคดี ครอบคลุมทุกช่วงเวลาตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ส่วนผู้จัดรายการก็มีรายใหม่เข้ามาผลิตรายการให้เพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้จัดรายเดิมก็ยังคงอยู่กับทาง อสมท.แต่มีการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาของบางรายการเพื่อความเหมาะสม
นายเขมทัต เชื่อว่า การปรับผังรายการใหม่จะส่งผลดีต่อรายได้ของ MCOT ในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงรูปแบบรายการที่ทันสมัยและมีความต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจางานอีเว้นท์อีก 2-3 งาน ซึ่งเป็นงานในประเทศและงานจากต่างประเทศ โดยคาดว่าจะได้งานที่น่าสนใจและสามารถสร้างรายได้ที่สามารถต่อยอดให้กับธุรกิจโทรทัศน์ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ