(เพิ่มเติม) FORTH ปรับเป้ารายได้ปี 51 เป็น 7.3 พันลบ.จาก 7.14 พันลบ.หลังรับงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2008 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้ารายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 7,326 ล้านบาทจากเป้าเดิมที่ตั้งไว้เมื่อ มี.ค.อยู่ที่ 7,140 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานระบบไฟจราจร  นอกจากนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานของทีโอทีที่มีมูลค่างาน 4 พันล้านบาท 
อนึ่ง ในปี 50 บริษัทมี รายได้ อยู่ที่ 3,914 ล้านบาท
นายพงษ์ชัย กล่าวว่า บริษัทจะพยายามในการเพิ่มมาร์จินให้มากขึ้น โดยเชื่อว่าสินค้าใหม่ที่จะออกในไตรมาส 3/51 ที่เกี่ยวกับ ระบบขนส่งสาธารณะ เช่น ตู้ขายบัตรโดยสารอัตโนมัติ ซึ่งถือว่ามีมาร์จินที่สูง 50% ซึ่งสูงกว่าสินค้าปัจจุบันที่ผลิตอยู่ โดยปัจจุบัน มีลูกค้า 2-3 รายที่อยู่ระหว่างเจรจาในการให้บริษัทผลิตสินค้าดังกล่าว และใน 1-2 เดือน พร้อมจะเข้าไปรับงาน BRT ที่จะมีการเปิดเร็วๆ นี้
การเพิ่มสินค้าดังกล่าวนอกจากจะส่งผลดีต่อกำไรแล้ว ยังทำให้สัดส่วนรายได้ของบริษัทปรับเปลี่ยนไปเช่นกัน โดยงานโครงการก็จะมากขึ้น จากปัจจุบันที่รายได้หลักมาจากรับจ้างเหมาผลิตที่ 50%
นายพงษ์ชัย กล่าวต่อว่า การที่บริษัทได้ปรับเป้ารายได้เพิ่มนั้น เพราะจากการที่เราเริ่มเห็นตัวรายได้จากสินค้าต่างๆ เข้ามา ทั้งในส่วนของงานโครงการที่คาดว่าจะรับเพิ่มเข้ามาในครึ่งปีหลัง 153 ล้านบาท แบ่งเป็น งาน MSAN 40 ล้านบาท การขายอุปกรณ์ DSLAM 80 ล้านบาท และ IP Phone 33 ล้านบาทซึ่งไม่รวมการได้รับงานจากทีโอที
อีกทั้ง ยังมาจากงานรับจ้างผลิตให้กับบริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล จำกัด (WD) ในการทำแผงควบคุม Hard Disk เพิ่มเป็นวันละ 6 หมื่นชิ้น/วันในไตรมาส 3/51 ส่งผลให้กำลังผลิตเพิ่มเป็น 1.8 ล้านชิ้น/เดือน
นอกจากนี้ บริษัทยังมี Backlog ที่เหลือจะรับรูรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังอีกประมาณ 800 กว่าล้านบาท
นายพงษ์ชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนของการทำป้ายจราจรอัจฉริยะ 40 ชุดนั้น ขณะนี้บริษัทต้องขอประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองก่อน ปัจจัยดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดความล่าช้า แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการเปิด TOR ในช่วงไตรมาส 3/51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ