TUCC ยันผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้ขายหุ้นออก/ยอมรับส่อเค้าเพิ่มทุนไม่สำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2008 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บมจ.ไทยยูนิคคอยล์เซ็นเตอร์(TUCC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยืนยันว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้มีการขายหุ้นออกมาตามที่มีข่าว ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าหุ้นถูก force sell เรื่องนี้ไม่ทราบ 
"เช้านี้ราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์อีกวัน ไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะก็กำลังดูอยู่แต่ถ้ามีข่าวบอกว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ขายไม่จริงเพราะผู้ถือหุ้นใหญ่ก็อยู่ในฝ่ายบริหารและประชุมกันเครียดมาตั้งแต่วันอังคารแล้ว"แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับกรณีที่ราคาหุ้น TUCC ปรับตัวลงแรงอย่างต่อเนื่องนั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้แจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เพื่อขอให้พักการซื้อขายหุ้นชั่วคราวตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา หลังจากตั้งข้อสังเกตว่ามีสิ่งผิดปกติที่อาจจะส่งผลกระทบกับผู้ถือหุ้นรายย่อยและอาจกระทบกับความเชื่อมั่นของบริษัท แต่ตลท.ไม่ยินยอมให้ขึ้นเครื่องหมาย
"จริงๆ แล้วบริษัทขอตลาดหลักทรัพย์พักการซื้อขายหุ้นไว้ตั้งแต่วันอังคาร แต่ไม่ให้ เพราะบริษัทต้องปรึกษาตลท.และ FA ด้วย เราพยายามจะช่วย เพราะมองเห็นว่าจะเกิดอะไรกับผู้ถือหุ้นรายย่อย จะเกิดอะไรกับความเชื่อมั่นบริษัท"แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทพบความผิดปกติจากการเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน เนื่องจากผู้ถือหุ้นเดิมหลายรายยกเลิกการจองซื้อหุ้นเข้ามามาก ขณะที่เห็นสัญญาณที่ผู้ถือหุ้นบางกลุ่มจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิเข้ามามากผิดสังเกตเช่นกัน ทำให้บริษัทอยากชะลอการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไปก่อน แต่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไม่ยินยอม
"ตลาดฯ กับทางก.ล.ต.บอกทำอะไรไม่ได้ บริษัทหยุดไม่ได้ ต้องทำไปตามนั้นแล้วเกิดเรื่องแบบนี้ ฝ่ายบริหารก็ไม่สบายใจ เรา Fight มาตั้งแต่วันอังคารแล้ว แต่ติดเรื่อง Regulator ยังไม่ให้เราทำอะไร" แหล่งข่าว ระบุ
"อยากเบรกเรื่องขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่เพราะไม่อยากให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ไม่แน่ใจในข้อมูลต้องเสียสิทธิ์ เพราะมีคนยกเลิกการจองเยอะมาก บริษัทพยายามจะทำแล้วแต่ทางก.ล.ต.กับตลาดฯไม่ให้ยกเลิก ซึ่งจริงๆ แล้วบริษัทไม่อยากจะยกเลิกแต่จะขอเลื่อน คือ ใครมีสิทธิก็ให้สิทธิอยู่ แต่จะเลื่อนออกไปให้ตลาดชัดเจนหน่อย อย่าให้มีอะไรที่ทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยตัดสินใจไม่ได้"แหล่งข่าว กล่าว
อนึ่ง เมื่อวันที่ 9 พ.ค. TUCC เพิ่งมีการเพิ่มทุนผ่านการ XR & XW สัดส่วน 2:1:1.50@ 2.50 บาท ซึ่งวันนี้เป็นวันจ่ายเงินซื้อลูกหุ้นวันสุดท้าย
อย่างไรก็ตาม การเพิ่มทุนครั้งนี้ไม่น่าจะสำเร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้แล้ว เพราะจากสถานการณ์นี้อาจได้เงินเข้ามาเพียงบางส่วน เพราะเรื่องแบบนี้ ข่าวแบบนี้ ผู้ถือหุ้นรายย่อยคงจะไม่กล้าเข้ามาซื้อหุ้น
"มันไม่สำเร็จแล้ว เพราะดูแบบนี้ อาจจะได้มาบางส่วน แต่บริษัทห่วง จะไปได้ในบางคนบางกลุ่มที่ได้ประโยชน์ แต่อีกกลุ่มหนึ่งไม่ได้ เพราะเรื่องแบบนี้ ข่าวแบบนี้ ผลอย่างงี้ เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยคุณจะจองไหม"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ