SAMART ไม่ได้รับผลกระทบวิกฤติแหนมเนือง แต่ยังเชื่อเวียดนามโตได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น(SAMART)กล่าวว่า บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากวิกฤติเศรษฐกิจในเวียดนาม และยังเชื่อว่าอนาคตของเวียดนามยังน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยังเป็นน่าสนใจของนักลงทุน เมื่อภาวะวิกฤติผ่านพ้นไปแล้ว
ปัจจุบันกลุ่ม SAMART มองการลงทุนในต่างประเทศเป็นการกระจายความเสี่ยง โดยเฉพาะในธุรกิจของบมจ.สามารถไอ-โมบาย (SIM) ซึ่งเข้าไปลงทุนในตลาด Consumer ที่ส่งขายแต่โทรศัพท์มือถือ ไม่เพียงแต่เฉพาะในตลาดประเทศเวียดนามเท่านั้น แต่ส่งขายในหลายๆประเทศ ทั้งประเทศในแถบเอเชีย แถบตะวันออกกลาง และแถบอเมริกาใต้บางประเทศด้วย โดยไม่มีนโยบายที่จะลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงข่ายใดๆ
ส่วนธุรกิจของ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจด้าน Contact Center ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาดและความคุ้มค่า แต่ยังไม่ได้ลงทุนใดๆ จึงยังไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว
นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า ปัญหาวิกฤติด้านน้ำมันแพงที่ส่งผลให้ประชาชนหันมาระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาด Consumer ทำให้บริษัทฯได้รับผลกระทบบ้างเหมือนกับภาคองค์กรอื่นๆ แต่กลุ่ม SAMART มีธุรกิจที่ครอบคลุมด้านเทคโนโลยีที่หลากหลาย จึงยังเห็นโอกาสในการเติบโต โดยเฉพาะในภาครัฐ ที่มีนโยบายที่ชัดเจนที่ต้องการนำเทคโนโลยีด้านไอทีมาใช้ในการพัฒนาประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ