DISTAR ถอนวาระออกวอแรนต์ อ้างขอศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดสตาร์ อิเลคทริก คอร์เปอเรชั่น (DISTAR) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติถอนวาระเรื่องพิจารณาและอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ  เนื่องจากจะขอศึกษาและกำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับใบสำคัญแสดงสิทธิเพิ่มเติม หากบริษัทฯ มีมติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งใหม่จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ต่อไป
แต่การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2551 ยังคงมีต่อไป โดยมีวาระพิจารณาอนุมัติให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนส่วนที่เหลือจำนวน 196,744,292 หุ้น เป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แบบการขายหุ้นเฉพาะเจาะจง(PP)
พร้อมกันนั้น บริษัทชี้แจงเพิ่มเติมกรณีที่กำหนดการขายหุ้นเพิ่มทุนเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แบบ PP ในราคา 0.80 บาท เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ ขาดทุนมาโดยตลอด และจากการเปลี่ยนแปลงธุรกิจใหม่ของบริษัท จำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนอย่างเร่งด่วน ดังนั้น การขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมอาจทำให้บริษัทไม่ได้รับเงินที่แน่นอน บริษัทฯ เลือกที่จะเสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงเพราะทำให้บริษัทได้รับเงินที่แน่นอนและรวดเร็ว เพื่อนำเงินมาใช้ในการดำเนินธุรกิจและไปชำระหนี้แก่เจ้าหนี้
คณะกรรมการจึงมีมติให้จัดสรรหุ้นแบบ PP โดยผู้ถือหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงมีหนึ่งรายที่เป็นเจ้าหนี้(บมจ. ดี อี แคปปิตอล หรือ DE ) และสามรายเป็นผู้ถือหุ้นเดิม(นางสาววนิดา แซ่จิว ถือ , นายกมล เอี้ยวศิวิกูล และนางเฉลา วัฒนสมบัติ )ที่สนใจจะลงทุนเพิ่มในธุรกิจใหม่ของบริษัท
ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ของบุคคลกลุ่มดังกล่าวกับทางบริษัท ได้แก่ DE ในฐานะเจ้าหนี้ , นายกมล เอี้ยวศิวิกูล นางสาววนิดา แซ่จิว นางเฉลา วัฒนสมบัติ เป็นผู้ถือหุ้นเดิม ส่วนนายฉาย บุนนาค นางสาวพรพรรณ เที่ยงพิมล Miss Chew Jee Wee นายอภิธนะ จีรวงศ์ไกรสร นางสาวพรทิพย์ ปริณายก และ นายศักดิ์ชัย คฤหพันธุ์วณิช ไม่มีความสัมพันธ์กับบริษัท
การเข้ามาถือหุ้นของผู้ถือหุ้นกลุ่มนี้ บริษัทฯ จะได้รับเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วเต็มจำนวนเพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการดำเนินธุรกิจปัจจุบันนี้ราคาน้ำมันแพงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีผู้สนใจมาใช้รถยนต์ NGV มากขึ้น
นอกจากนี้ ในการเพิ่มทุนครั้งนี้เพื่อนำไปชำระหนี้ทาง DE จำนวน 77 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ