"ฉาย"เผยซื้อหุ้น DISTAR 4.83% แค่ลงทุน มองราคาถูก-ช่วยหนุนสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2008 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉาย บุนนาค ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.ดีอี แคปปิตอล(DE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สาเหตุที่เข้าไปซื้อหุ้นเพิ่มทุนบมจ.ไดสตาร์ อิเลคทริก คอร์เปอเรชั่น(DISTAR)เป็นการลงทุนตามปกติ เนื่องจากราคาหุ้นไม่แพง โดยอยู่ในระดับต่ำกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชี(Book Value)ที่ 1.20 บาท/หุ้น และส่วนหนึ่งก็สามารถช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจต่อไป 
"เป็นการถือลงทุนไม่มีนัยสำคัญอะไร แต่ถ้าราคาหุ้น DISTAR ถูกมากอาจจะซื้อเพิ่มได้ คือราคาที่ซื้อแค่ 0.80 บาทคิดว่าถูก และก็ยังเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับ DISTAR ในการ run ธุรกิจต่อไปได้ ให้สภาพคล่องดีกับเขาด้วย"นายฉาย กล่าว
DISTAR รายงานข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เช้านี้ว่า นายฉาย เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ลงทุนที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับ PP โดยนายฉายซื้อหุ้น DISTAR จำนวน 29 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 4.83% ราคาหุ้นละ 0.80 บาท
นายฉาย กล่าวว่า สำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ ทาง DISTAR ระบุว่าจะนำเงินส่วนหนึ่งไปชำระคืนหนี้ให้กับ DE จำนวน 77 ล้านบาทนั้น ก็คงต้องปล่อยให้ DISTAR ไปจัดการชำระหนี้คืนกันเอง ตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย
"ที่จริงหุ้น DISTAR ผมไม่เล่นนะ เพราะผมชอบหุ้น DE มากกว่า ยิ่งหลังจากที่ DE ได้ปรับมูลค่าที่ตราไว้ (Split par)เสร็จแล้ว ก็จะยิ่งน่าจะส่งผลดีต่อหุ้น DE จึงมองว่าหุ้น DE เป็นหุ้นที่น่าซื้อเก็บไว้"ผู้ถือหุ้นใหญ่ DE กล่าว
ก่อนหน้านี้ DE แตกพาร์จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 1 บาท จำนวน 792,000,000 หุ้น เป็นมูลค่าหุ้นละ 0.10 บาท จำนวน 7,920,000,000 หุ้น โดยตลาดหลักทรัพย์ให้มีผลในระบบเทรดตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.นี้ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อบริษัทฯเป็น"บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น"และมีชื่อย่อใหม่เป็น"SSE" และ "SSE-W1"
นายฉาย ยังปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ออกมาว่าจะเข้าไปทำธุรกิจด้านหลักทรัพย์ โดยระบุ"ผมไม่ได้อยากทำโบรกเกอร์ ธุรกิจโบรกเกอร์อีกหน่อยก็เปิดเสรี การแข่งขันมันสูงเกินไป จะเข้าไปแข่งขันก็ไม่ได้มีประโยชน์ ผมไม่เคยคิดทำธุรกิจหลักทรัพย์เลย ผมบอกว่าหลักทรัพย์ทำได้ไม่อยากหรอก เพียงแต่ตอนนี้ถ้าเปิดเสรีการแข่งขันมันสูง อนาคตมันจะมีโอกาสขาดทุนเยอะ และตลาดฯก็ไม่ดี"
ล่าสุด หุ้น DISTAR ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 0.92 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท(+4.55%)มูลค่าซื้อขาย 10.6 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.93 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.89 บาท
ส่วนหุ้น DE ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท(+2.16%)มูลค่าซื้อขาย 0.25 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.84 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.80 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ