OISHI เผยแคมเปญ"ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊ง"ดันยอดขาย 956 ลบ.ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2008 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI)กล่าวว่า แคมเปญ"ไปแต่ตัว...ทัวร์ยกแก๊งค์กับโออิชิ"ช่วยผลักดันยอดขายชาเขียวและเครื่องดื่มในเครือโออิชิเพิ่มขึ้นถึง 30% โดยมียอดขายรวมในช่วง 3 เดือนของแคมเปญนี้ถึง 956 ล้านบาท ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย แม้ว่าจะเป็นช่วงฤดูฝน 
สำหรับแคมเปญดังล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.จนถึง 28 พ.ค. โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทในการพาผู้โชคดีไปทัวร์ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 120 รางวัล โดยบริษัทจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด พร้อมกับมีพ็อกเกตมันนี่ให้อีก 20,000 บาท
นายตัน กล่าวว่า บริษัทจึงเชื่อว่าครึ่งปีหลังจะสามารถทำยอดขายเติบโตท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อได้ เพราะครึ่งปีแรกผ่านมาได้ด้วยดี สถานการณ์เศรษฐกิจไม่มีผลกระทบต่อยอดขาย แต่กลับเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ จึงเชื่อว่าทั้งปีน่าจะทำยอดรายได้ตามเป้าหมายกว่า 5 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนรายได้อยู่ที่ 4,676 ล้านบาท
"ครึ่งปีหลังคงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถึงสิ้นปีตัวเลข 5 พันล้านบาทคงจะอยู่ในเป้าหมาย เงินเฟ้อที่สูงขึ้นโดยรวมกระทบทุกคน ถ้าใครยอมแพ้ก็โดนแน่ แต่เรามั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี ถ้ามุ่งมั่นมากก็ได้มาก"นายตัน กล่าว
ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตเครื่องดื่มชาเขียวอยู่ที่ 40 ล้านขวดต่อเดือน และ 20 ล้านกล่องต่อเดือน
นายตัน กล่าวอีกว่า ด้านธุรกิจร้านอาหารในช่วงครึ่งแรกของปี 51 ทำรายได้เติบโต 2 หลักเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีทั้งรายได้จากภัตตาคาร ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ จากที่ได้มีการจัดแคมเปญพิเศษอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เทศกาลอาหารตามฤดูกาล และ อาหารเพื่อสุขภาพ
ส่วนการขยายไลน์สินค้าเครื่องดื่มกาแฟคอฟฟิโอที่เป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ส่งเข้าสู่ตลาดนั้น นายตัน กล่าวว่า ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาในแง่กำลังการผลิตหรือยอดขายยังไม่ต้องพูดถึง ต้องทดลองตลาดดูก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ