ตลาด mai นำตัวอย่าง ตปท.เร่งศึกษาร่นระยะเวลาการนำหุ้นเข้าเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2008 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน The 5th Asia-Pacific New Markets Forum โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีในกลุ่มของตลาดหลักทรัพย์สำหรับธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง หรือกลุ่ม New Markets ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รวมถึง การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ที่ผ่านมาในการพัฒนา New Markets  ซึ่งแต่ละตลาดสามารถเลือกนำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสมตามต้องการ
ด้านนายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้อำนวยการตลาด mai กล่าวว่า ประเด็นต่าง ๆ ที่มีการหารือในระหว่างการประชุมครั้งนี้จะนำมาเป็นลยุทธ์ปรับปรุงตลาดหุ้นของไทย เพื่อให้มีทางเลือกและช่องทางในการระดมทุนมากขึ้น
โดยขณะนี้ทางตลาด mai อยู่ระหว่างศึกษาการใช้เวลาในการรับหลักทรัพย์ให้เร็วขึ้นจากเดิมที่เคยใช้เวลาถึง 4 เดือน อย่างสิงคโปร์ใช้เวลาพิจารณาเพียง 1-1 เดือนครึ่ง รวมถึงในเรื่องของกองทุน Matching Fund ด้วย ทั้งนี้เพื่อดึงให้มีบริษัทเข้ามาจดทะเบียนมากขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาในการศึกษาประมาณ 3-6 เดือน
"ต้องศึกษาเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับตลาดหุ้นไทย และต้องหารือกับก.ล.ต.และที่ปรึกษาด้วย...ถ้าเราไม่ทำก็จะเสียโอกาสทำให้บริษัทหนีไปจดทะเบียนที่อื่น" นายประพันธ์ กล่าว
สำหรับตลาดหลักทรัพย์ในกลุ่ม New Markets ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย ตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย, ตลาดหลักทรัพย์สิงโปร์, ตลาดหลักทรัพย์จีนไต้หวัน (GreTai Securities Market), ตลาดหลักทรัพย์จีนไต้หวัน (Taiwan Stock Exchange)
), ตลาดหลักทรัพย์เวียดนาม, ตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น, ตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น, ตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้, ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย และตลาดหลักทรัพย์ mai

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ