(เพิ่มเติม) บล.ทิสโก้เชื่อดัชนี SET ลงไม่ลึกไปกว่า 730 จุดแนะทยอยเก็บหุ้นพื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2008 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ทิสโก้ คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยจะไม่ลงลึกไปกว่า 730 จุด หลังปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากการเทขายของนักลงทุนต่างชาติที่ไม่มั่นใจสถานการณ์การเมืองไทย และมองว่าขณะนี้เป็นจังหวะเหมาะสมที่จะเข้าลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน เพราะหุ้นหลายตัวที่ราคาปรับตัวลดลงมากกว่าปัจจัยพื้นฐาน 
"ตอนนี้ไม่รู้ว่าดัชนีจะเข้าสู่ต่ำสุดที่ตรงไหน แต่ทิสโก้มองว่า 730 จุดคือจุดต่ำสุด ในเวลานี้น่าจะเป็นจังหวะดีที่จะเข้าซื้อเพื่อสะสมหุ้น"นายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บล.ทิสโก้ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่านักลงทุนทุกกลุ่มยังมีความกังวลอย่างมากต่อสถานการณ์การเมือง ในวันพรุ่งนี้(20 มิ.ย.) ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะนัดเคลื่อนการชุมนุมไปที่ทำเนียบรัฐบาล
นายไพบูลย์ กล่าวว่า หากนักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนในไทยคงจะมาซื้อพันธบัตรรัฐบาลก่อน เพราะขณะนี้อัตราผลตอบแทนปรับขึ้นสูงกว่า 6%
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติได้ขายออกมาในระดับหนึ่งแล้ว เป็นแรงขายของกลุ่มเฮดฟันด์ ที่มองภาพแบบ Macro ของประเทศ โดยชะลอการลงทุนออกไปก่อนเมื่อมีปัญหาทางด้านการเมือง แต่ก็ไม่เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติจะทิ้งหุ้นไทยไปทั้งหมด และมองว่าการลงทุนในระยะยาวยังให้ผลตอบแทนที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ