RS โหมรุกธุรกิจเพลงใน H2/51หลัง Q2 รายได้ค่าลิขสิทธิฟุตบอลยูโรพลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2008 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทในไตรมาสที่ 3/51 จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจเพลงที่ถือเป็นธุรกิจหลักและเป็นจุดแข็งของบริษัทมาตลอด ซึ่งจากการที่อาร์เอสได้ปรับโมเดลทางการตลาดของธุรกิจเพลงเป็น 8 กลุ่มแนวเพลง 10 ค่าย ทำให้ผลงานเพลงที่อาร์เอสผลิตออกมาเป็นที่ยอมรับของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มมากยิ่งขึ้น
นายสุรชัย กล่าวยอมรับว่า รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/51 คงจะไม่เป็นไปตามที่ประมาณการได้ เนื่องจากไม่สามารถจัดเก็บรายได้จากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2008 ได้ตามเป้าหมาย ส่วนราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลงในระยะนี้เป็นไปตามทิศทางโดยรวมของตลาดที่ได้รับผลกระทบต่อปัจจัยความไม่เชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจ ทั้งจากภาวะค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความไม่เชื่อมั่นทางการเมืองที่ยังมีความเห็นไม่ตรงกันของหลายฝ่าย
ในช่วงครึ่งปีหลังกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของบริษัทพร้อมที่จะเดินหน้าไปตามแผนที่วางไว้ โดยกลุ่มธุรกิจเพลงจะเสนอรูปแบบงานเพลงใหม่ๆ ออกมาตามโครงสร้างธุรกิจใหม่ที่ได้จัดตั้งขึ้นและมีศิลปินเดิมหลายรายที่ทยอยออกผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย ปาน-ธนพร ศิลปินวงแบล็ค วานิลลา ดัง-พันกร เล้าโลม ไอน้ำ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ แอมไฟน์ โจป็อบ และบีม-กวี เพื่อที่จะรักษาฐานผู้ฟังที่มีอยู่อย่างเหนียวแน่นและขยายฐานผู้ฟังเพิ่มมากขึ้น
ขณะที่กลุ่มเพลงใหม่ที่บริษัทได้ตั้งขึ้นมาเช่นกลุ่มอิซี่ลิสซึ่นนิ่งจากค่ายเมลโล่โทนจะเริ่มมีผลงานออกมา โดยจะเป็นอัลบั้มของโก้ มิสเตอร์ แซกแมน เป็นศิลปินคนแรก ส่วนผู้ฟังเพลงในกลุ่มนักศึกษาและวัยเริ่มต้นทำงานค่าย เพลนตี้ มิวสิค ที่มีสมเกียรติ อริยะชัยพานิชย์ เป็นแม่ทัพก็จะมีผลงานออกมาเช่นกัน ด้านค่ายไนน์ ริคเตอร์ ก็จะส่งผลงานของกลุ่มศิลปินร็อคเลือดใหม่ออกมาและยังมีแนวเพลงทางเลือกจากเพลงดอทคอมออกมาอีกเช่นกัน
รวมทั้งในส่วนของเพลงลูกทุ่งจะมีอัลบั้มจากศิลปิน หลวงไก่, กระแต, กุ้ง สุทธิราช, แคท รัตกาล, ต้อย หมวกแดง และ บ่าววี เจ้าของเพลงดัง ขอนไม้กับเรือออกมาให้ผู้ฟังได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเช่นกัน
สำหรับธุรกิจโชว์บิซที่ถือเป็นธุรกิจใหม่ที่ได้เปิดตัวสนาม “S-One" บนพื้นที่ 8 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.4 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและมีคิวจองใช้สนามยาวไปจนถึงสิ้นไตรมาส 3/51 แล้ว รวมทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมจัดขึ้นจากผู้สนับสนุนหลักทั้ง 5 รายคือ พานาโซนิค เนสกาแฟ สามารถ ไอ-โมบาย ยามาฮ่า และ M-150
“การดำเนินธุรกิจของอาร์เอสจนถึงสิ้นปีนี้จะยังคงเน้นการเป็นผู้ผลิตและบริหารจัดการคอนเทนต์บันเทิง และกีฬา อย่างต่อเนื่องแม้ว่าปัจจัยลบทางธุรกิจจะมีเข้ามามากทั้งค่าครองชีพที่สูงขึ้น อาร์เอสในฐานะที่เป็นผู้นำทางธุรกิจบันเทิงจะพยายามสร้างสรรสาระบันเทิงอย่างครบวงจรเพื่อให้ประชาชนคลายความตรึงเครียดจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และสามารถผลักดันให้ผลการดำเนินงานของปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน" นายสุรชัยกล่าวท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ