APM รับดีล IPO อื้อ-เล็งยื่นข้อมูลไฟลิ่งราว 5 ดีลใน Q3-4 ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2008 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้(2551) บริษัทฯมีดีล IPO ที่จะทยอยยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณา อีกประมาณ 5 ดีลด้วยกัน โดยมีดีลของบริษัท นิลโกศล ซึ่งดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถตัก ผลิตถัง ท่อ ชิ้นส่วนเครื่องจักร รวมไปถึงโครงสร้างเหล็กต่างๆ โดยคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งในไตรมาส 3/51 
ดีลของบริษัท ยูนิทรีโอ เทคโนโลยี จำกัด (UNI TRIO) เป็นผู้ชำนาญงานออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า และดำเนินการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าครบวงจร, ดีลของบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน ประเภทหม้อแปลงไฟฟ้า อีก 1 ดีล และดีลของบริษัท ซีทีวี ดอร์ล ซึ่งทั้ง 4 ดีลดังกล่าวนี้จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยมีขนาดของการระดมทุนเฉลี่ยประมาณ 150-200 ล้านบาท
"บริษัท ซีทีวี ดอร์ล นี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถขนสินค้า ซึ่งมีกองทุนจากประเทศญี่ปุ่นให้การลงทุนอยู่ด้วย คือ "Japanese Asia Investment Corporation" หรือ JAIC ซึ่งได้ลงทุนอยู่แล้ว 40 ล้านบาท และในต้นเดือนกรกฎาคมนี้จะใส่เงินลงทุนเข้ามาอีก 40 ล้านบาท ดังนั้น ซีทีวี ดอร์ จึงคิดว่าเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่น่าลงทุน และจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai"นายสมภพ กล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวอีกว่า ยังมีดีลของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีก 1 ดีล คือ ดีล IPO ของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งจะมีขนาดของการระดมทุนประมาณ 500 ล้านบาท และต้องการจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ติดปัญหาอยู่ระหว่างการแก้ไขข้อมูลไฟลิ่ง เนื่องจากข้อมูลไฟลิ่งเดิมที่เคยยื่นให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาได้หมดอายุแล้ว ดังนั้นจึงต้องยื่นใหม่เพื่อนับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งใหม่
ก่อนหน้านี้ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เดิมชื่อบริษัท กรุงเทพเคหะ กรุ๊ป จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดิน ประเภททาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีรายได้ปานกลาง ในทำเลโซนเหนือและโซนตะวันออกของกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งได้นับ 1 ข้อมูลไฟลิ่งเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.49 เพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 175 ล้านหุ้น และมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินไม่เกิน 25 ล้านหุ้น โดยมีบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
นายสมภพ กล่าวอีกว่า สำหรับดีล IPO ของบมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี คาดว่าจะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.ในไม่ช้าและบริษัทฯก็ยังคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินช่วงราคาขายอยู่ ก็ยังไม่ได้สรุปช่วงราคาขายเนื่องจากช่วงนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยไม่ค่อยดี ผันผวนมาก จึงต้องระมัดระวังในการกำหนดราคา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ