TUCC แขวนมติขายหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ รอหยิบมาใช้ยามจำเป็นในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2008 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสมนึก แสงอินทร์ กรรมการ บมจ.ไทยยูนีคคอยล์เซ็นเตอร์(TUCC) กล่าวว่า บริษัทจะค้างมติการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนและใบสำคัญแสดงสิทธิ(วอร์แรนต์)ที่จำหน่ายไม่หมดเอาไว้แบบนั้น ไม่มีแผนจะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนรายใดในขณะนี้ โดยหากในอนาคตมีความจำเป็นต้องระดมเงินทุนจึงจะหยิบยกขึ้นมาดำเนินการ ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ตัดขายลดสัดส่วนเป็นเหตุผลส่วนตัว เชื่อไม่ทิ้ง
"ก็คือหุ้นจำนวนนี้จะขายให้เฉพาะผู้ถือหุ้นเท่านั้นจะไม่ขายให้ใคร หุ้นที่เหลือก็เหลืออยู่อย่างนั้น แต่ในอนาคตถ้าบริษัทมีโครงการอื่นหรือมีการเรียกหุ้นเพิ่มจะต้องมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออีกครั้งหนึ่งเพราะตรงนี้เวลาที่เราจดทะเบียนเพิ่มทุนหรือรอชำระจะต้องตรงตามวัตถุประสงค์" นางสมนึก กล่าว
วานนี้ TUCC รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า มีหุ้นเพิ่มทุนที่จำหน่ายไม่หมด 67,798,778 หุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิฯ 101,698,168 หน่วย จากที่เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 126,500,000 หุ้นที่ราคา 2.50 บาท/หุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิฯ 189,750,000 หน่วย ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า
นางสมนึก กล่าวว่า ปัญหาที่ทำให้ขายหุ้นเพิ่มทุนไม่หมดเนื่องจากบริษัทเปิดจองซื้อวันที่ 6-12 มิ.ย.ซึ่งเป็นช่วงที่ภาวะตลาดหุ้นโดยรวมปรับลงและมีการเทขายหุ้น TUCC อย่างหนัก ทำให้ผู้ถือหุ้นอาจจะไม่ค่อยมั่นใจเพราะราคาปรับลงลึกเกินไป แต่ก็ยังมีผู้ถือหุ้นบางส่วนที่มั่นใจโครงการในอนาคตจองซื้อเข้ามา
สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้ประมาณ 145 ล้านบาทจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพราะเรามีการขยายพื้นที่ต่อของโรงงานและมีเครื่องจักรเพิ่มใหม่ บางส่วนนำไปลดเงินกู้และค่าใช้จ่ายอื่นๆ
นางสมนึก กล่าวถึงกรณีที่นายยงยุทธ งามไกวัล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และกรรมการผู้จัดการ TUCC ขายหุ้นออกจำนวนมากอย่างต่อเนื่องจนลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 32.53% ว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว ซึ่งยังไม่รู้ข้อเท็จจริงในรายละเอียดมากนัก โดยอาจจะเป็นการโอนหุ้นก็ได้
"เท่าที่ทราบไม่ได้เป็นการขายหรือโอนขาย ช่วงนี้อาจจะเป็นเหตุผลส่วนตัว แต่ในอนาคตคงจะต้องมีหุ้นกลับคืนเข้ามา แต่ตอบไม่ได้ว่ากลับคืนเข้ามาจะเป็นการรับโอนกลับคืนหรือซื้อกลับคืน ที่ผ่านมาปล่อยไป 24% อาจจะดูเยอะ แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องของสัดส่วนในการที่จะโหวต คุณยงยุทธก็ยังดำรงตำแหน่งเหมือนเดิมอยู่" นางสมนึก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ