EWC เผย"เอื้อวิทยา"ปรับแผนเป็นขายหุ้น PP แทนการขาย IPO 130 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีสเทิร์นไวร์(EWC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เอื้อวิทยา ครั้งที่ 1/2551 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2551 มีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมากอนุมัติชะลอการนำ บมจ.เอื้อวิทยา เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากภาวะการณ์ปัจจุบันไม่เหมาะสม โดยสภาพเศรษฐกิจมีการชะลอการลงทุน ตลาดหุ้นผันผวน
นอกจากนั้น ค่าใช้จ่ายในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ปัจจุบันกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน ก.ล.ต. เพิ่มขึ้น ซึ่งถ้าไม่พร้อมจะสร้างปัญหาให้แก่บริษัท
ดังนั้น ที่ประชุทจึงให้เปลี่ยนแปลงจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจง โดยให้เป็นในลักษณะเชิงกลยุทธ์ เกื้อกูลหรือสนับสนุนทางธุรกิจ เช่น สถาบันการเงิน โดยเพิ่มทุนเท่าเดิม 130 ล้านบาท และสามารถแบ่งเป็นกลุ่มได้โดยให้แต่ละกลุ่ม ต้องนำเงินมาลงทุน 30 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท
พร้อมทั้ง มีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมากอนุมัติให้คณะกรรมการ บมจ.เอื้อวิทยา สามารถนำเงินไปลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท จากการที่บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียน 130 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงิน ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นจึงอนุมัติให้บริษัทสามารถนำเงินไปลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท โดยให้คณะกรรมการบริษัท เป็นผู้พิจารณาอนุมัติและดำเนินการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ