"เซ็นทรัลรีเทล"ตั้งงบปีนี้ 1.2 หมื่นลบ.ขยายสาขาใน-ตปท./คาดยอดขายโต 9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2008 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น(CRC)ผูบริหารห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ 
สำหรับการลงทุนในประเทศจะลงทุนในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน 8 สาขาใหม่ วงเงิน 6.6 พันล้านบาท ที่จะเปิดทำการในปี 51-53, เปิดสาขา Homework ที่กรุงเทพ 2 สาขา และภูเก็ต 1 สาขา ลงทุนรวม 2.5 พันล้านบาท
รวมทั้งใช้ปรับปรุงสาขา Top Supermarket 15 แห่ง และเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง/ปี งบประมาณแห่งละ 150 ล้านบาท นอกจากนั้นในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังใช้เงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาทเข้าซื้อกิจการ Makro Office Center
ส่วนการลงทุนต่างประเทศ จะเข้าไปสร้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในหังโจว มณฑล เ้จอเจียง ประเทศจีน ใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดทำการในปี 52 โดยห้างดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Mix C ถือเป็นการเปิดสาขาในต่างประเทศแห่งแรกของ"เซ็นทรัลรีเทล"
นายทศ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 9% อยู่ที่ 8.7 หมื่นล้านบาท โดยใน 6 เดือนที่ผ่านมามียอดขาย 4.06 หมื่นล้านบาท เติืบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ