"สวัสดิ์"แจงกรณีศาลสั่งยึดทรัพย์อายัดหุ้น HEMRAJ ไม่กระทบตัวบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2008 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง อดีตประธานกรรมการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ภายหลังศาลฎีกามีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดหุ้น HEMRAJ ว่า ไม่่น่าจะมีผลกระทบต่อตัวบริษัท เพราะปัจจุบันได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการของ HEMRAJ และบริษัทย่อยทุกบริษัีทไปแล้ว 
"ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับบริษัทเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งหุ้นที่ผมเคยมีอยู่ก็ยึดไป ยึดไปแล้วก็เอาไปคืนหนี้ เพราะเจ้าหนี้ผมเยอะมาก แต่จะไม่้กระทบกับการดำเนินงานของแต่ละบริษัท และผมได้ลาออกจากการเป็นกรรมการทุกบริืษัีทแล้ว เพราะเดี๋ยวจะทำให้บริษัทเค้าเดือดร้อน ตอนนี้ตกงานอยู่ หลังจากนี้ผมก็จะไปท่้องเที่ยว"นายสวัสดิ์ กล่าว
สำหรับผู้่ถือหุ้น HEMRAJ ก็ขอให้มั่นใจในตัวบริษัท เพราะการดำเนินงานของบริษัทไม่มีปัญหา คาดว่าปีนี้น่าจะกำไรดีขึ้นกว่าปีก่อน และตนเองก็ยังเป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัท HEMRAJ อยู่ ส่วนหุ้นบมจ. นครไทยสตริปมิล (NSM) หรือปัจจุบันคือ บมจ.จี เจ สตีล(GJS)นั้นได้ขายออกไปนานแล้ว
"ปีนี้เหมราชดี..ดีแน่นอน ยังขายที่ดินได้ตามเป้า ยัง OK ยังไง Dividend Yield ก็ 6% ต่อปี ดีกว่าไปฝากแบงก์ ซึ่งปี 50 ก็ได้ปันผล 0.07 บาท/หุ้น หรือเกือบ 6% กว่า...ครึ่งปีหลังก็มองว่าการขายที่ดินยังดี แม้จะมีปัญหาการเมืองบ้าง แต่การขายก็ยังดีอยู่"นายสวัสดิ์ กล่าว
อนึ่ง HEMRAJ ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ไว้ที่ 1.5 พันไร่ โดยเป็นการปรับเพิ่มเป้าหมายจาก 1.3 พันไร่ หลังจากงวดไตรมาส 1 มียอดขายแล้ว 636 ไร่ ทั้งนี้ ในปี 50 มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 1,163.6 ล้านบาท
ด้าน บล.เอเซียพลัส ระบุว่า จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันปิดสมุดทะเบียนล่าสุด 11/04/2551 มีนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ถือหุ้น HEMRAJ จำนวน 64.8 ล้านหุ้น มูลค่า 72.6 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 0.69% ของจำนวนทั้งหมด
เมื่อเวลา 10.58 น. ราคาหุ้น HEMRAJ อยู่ที่ 1.11 บาท ลดลง 0.01 บาท (-0.89%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ