EWC ยืนยันคงสิทธิในหุ้นเพิ่มทุน UWCเหตุแค่ชะลอเข้าตลาดหุ้นไม่ได้ยกเลิก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2008 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) ชี้แจงว่า การเปลี่ยนแปลงแผนการออกหุ้นเพิ่มทุนขาย IPO เพื่อนำบมจ.เอื้อวิทยา(UWC) มาเป็นการเสนอขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) เอื้อวิทยา (UWC) แทนนั้น เนื่องจาก UWC ได้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการ ส่งผลให้คุณสมบัติของผู้บริหารต่อเนื่องน้อยกว่า 1 ปี จึงยังไม่สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ซึ่งจะต้องชะลอ UWC เข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นเวลา 1 ปีเป็นอย่างน้อย
ทั้งนี้ ผลจากการชะลอการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ทำให้สิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นของ EWC ในการจัดสรรหุ้น UWC ต้องเสียไปแต่ประการใด และการชะลอเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ได้หมายความว่ายกเลิกหรือเพิกถอนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ชะลอไว้เพื่อความเหมาะสมของเหตุการณ์ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือ หุ้น ครั้งที่ 1/2551 ซึ่งบริษัทไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้
ส่วนกรณีที่ตลาดทรัพย์ฯ ตั้งข้อสังเกตจำนวนเงินที่เพิ่มทุน UWC ที่ 130 ล้านบาทไม่ตรงมติของการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของ UWC ที่กำหนดไว้ 119 ล้านบาทนั้น บริษัทขอชี้แจงว่าการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 ของ UWC ได้มีการลงมติให้เพิ่มทุนข้างต้น 130 ล้านบาทจริง แม้จะไม่ตรงกับมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2551 ที่บริษัทได้เคยเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก็ตาม
แต่มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวก็เป็นมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้ง ที่ 1/2551ของผู้ถือหุ้น UWC ซึ่งถูกต้องตามวัตถุประสงค์ ข้อบังคับและชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งบริษัทไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งมติที่ประชุมดังกล่าวไม่ทำให้ผู้ถือหุ้น EWC เสียประโยชน์แต่ประการใด
สำหรับประเด็นการเพิ่มทุน 130 ล้านบาทให้แก่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันนั้น ทาง UWC ได้กำหนดคุณสมบัติเบื้องต้น ดังนี้ ให้เป็นในลักษณะเชิงกลยุทธ์เกื้อกูล หรือสนับสนุนทางธุรกิจเช่น สถาบั นการเงินโดยให้แต่ละกลุ่มต้องนำเงินมาลงทุน 30 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ