(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าร่วงกว่า 10 จุด วอลุ่มเบาบาง จับตา"คดียงยุทธ"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2008 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นปรับร่วงลงกว่า 10 จุดแล้วในช่วงเช้านี้ ท่ามกลางวอลุ่มที่เบาบางเพียง 4 พันล้านบาท โดยสัปดาห์นี้คาดว่าจะยังคงมีแรงกดดันจากเรื่องคดีทางการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะคดีใบแดงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งนัดพิพากษาวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) ซึ่งผลคดีอาจนำไปสู่กรณียุบพรรคพลังประชาชนด้วย
รวมทั้ง คดีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องคดีหวยบนดินหรือไม่ในวันที่ 28 ก.ค.ซึ่งจะมีผลต่อสถานะของรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบันที่เกี่ยวข้อง คือ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม และ นางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงานฯ
นอกจากนี้ ยังคงมีแรงกดดันในเีรื่องของเศรษฐกิจทั่วโลกทั้งจากราคาน้ำมันและภาวะเงินเฟ้ออีกด้วย
เมื่อเวลา 12.12 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 733.02 จุด ลดลง 10.01 จุด (-1.35%)
นายวรุฒน์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยที่ปรับลดลงในช่วงวันนี้มาจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ โดยปัจจัยภายนอกคือความวิตกกังวลเรื่องเงินเฟ้อและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยล่าสุด PTT เพิ่งปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซินภายในประเทศและดีเซลดีครั้ง
ส่วนปัจจัยในประเทศเรื่องของการเมืองนั้น ในช่วงสัปดาห์นี้ศาลจะมีการตัดสินคดีของนายยงยุทธ ที่มีความเสี่ยงว่าอาจนำไปสู่การยุบพรรคพลังประชาชนหรือการยุบสภา ทำให้เกิดความไม่แน่นอน และคดีควา่มต่างๆในด้านการเมืองจะค่ือยๆ ทยอยมีคำพิพากษาออกมาเรื่อยๆ ดังนั้น เชื่อว่านักลงทุนต่างประเทศจะยังคงขายอยู่ ดัชนีตลาดหุ้นไทยจึงปรับตัวลดลง
ประเด็นสำคัญตอนนี้ดัชนี SET ทะลุ 737 จุด ซึ่งเป็น low เก่า ถือว่าหลุดแนวรับสำคัญลงมา จุดนี้ค่อนข้างอันตรายหากไม่สามารถตีกลับขึ้้่นไปได้ ก็มีโอกาสลงไป 730 และ 720 จุดได้ื

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ