ตลท.ขึ้น H หุ้น EWC บี้แจงเหตุสละสิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุน"ระยองไวร์ฯ"ให้ UWC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC)เปิดเผยข้อมูลเรื่องการเพิ่มทุนจำนวน 120 ล้านบาท จาก 100 ล้านบาท เป็น 220 ล้านบาท ของบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ EWC ถือหุ้นอยู่ 99.99% 
ทั้งนี้ EWC สละสิทธิ์ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) ในฐานะผู้ถือหุ้นของ RWI ทั้งจำนวน แต่ EWC มิได้แจ้งมติ/ข้อมูลดังกล่าวตามข้อกำหนดเรื่องการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวกระทบต่อโครงสร้างการถือหุ้นของ EWC และการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน ประกอบกับจากข้อมูลที่ผ่านมาพบว่า EWC มีข้อมูลสำคัญที่ควรเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุนทันทีหลายกรณี
ดังนั้น ตลท.จึงขึ้นเครื่องหมาย H เพื่อพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ EWC ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายวันที่ 7 ก.ค.51 เป็นต้นไป จนกว่า EWC จะสามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่ายังมีมติหรือข้อมูลที่สำคัญอื่นใดอีกหรือไม่ที่ EWC ยังมิได้เปิดเผยต่อตลท. ตลอดจนเหตุใดคณะกรรมการของ EWC จึงมีมติสละสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุน RWI ได้ เพราะจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อตลท.ไม่พบว่า UWC เป็นผู้ถือหุ้นของ RWI แต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ