ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนตัว ตามทิศทางดาวโจนส์-การเมืองมุ่งคดี"ยงยุทธ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลงต่อ ถูกกดดันด้วยเรื่องการเมืองเพราะวันนี้เป็นวันที่ศาลตัดสินคดีของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะได้รับใบแดงหรือเปล่า ซึ่งตลาดคาดการณ์ไปแล้วจะได้ใบแดง แต่ก็อาจจะพลิกโผก็ได้ ส่วนพันธมิตรตอนนี้ย้ายการชุมนุมไปสะพานมัฆวานฯแล้วซึ่งไม่รู้ว่าจะยืดเยื้อนานแค่ไหน
"ตลาดก็น่าจะเป็นเรื่องการเมืองถ้าคำตัดสินเกี่ยวกับคดีของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ออกมาเป็นใบแดงตลาดก็รับรู้ไปแล้ว ตลาดยังอ่อนตัวเป็นไปได้ เพราะตลาดต่างประเทศอย่างในสหรัฐค่อนข้างแย่เพราะตัวเลข NPL ก็เป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป" นางภรณี กล่าว
กลยุทธ์ช่วงนี้เลือกลงทุน วันนี้แนะซื้อ TMT ซึ่งเป็นช่วงของการทำผลประกอบการไตรมาส 2/51 แนวโน้มเหล็กก็ยังดี เป็นหุ้นเด่น Dividend Yield ประมาณ 10% น่าสนใจ ส่วนราคาน้ำมันในช่วงสั้นแค่อ่อนตัว แต่ในที่สุดก็กลับมาใหม่อย่างหุ้น PTTEP ลงมาน่ารับเพราะลงมาเพราะความกลัวว่าต่างชาติขายเท่านั้นแต่ราคานี้น่าสนใจ
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(7 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,231.96 จุด ลดลง 56.58 จุด(-0.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,252.31 จุด ลดลง 10.59 จุด(-0.84%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,243.32 จุด ลดลง 2.06 จุด (-0.09%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,379 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 141.37 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.92 ดอลลาร์
- กกร.แนะคลังและธปท.ร่วมมือแก้เงินเฟ้อ หวั่นปล่อยเนิ่นนานปัญหาบานปลาย ขณะเดียวกันที่ประชุมเสียงแตก 'ประมนต์' หนุนขึ้นดอกเบี้ย ส่วน 'สันติ' แนะชะลอปรับดอกเบี้ยไป 3 เดือน 'อภิศักดิ์' ชี้ขึ้นดอกเบี้ยช่วยเงินเฟ้อได้เล็กน้อย แต่ต้องขยับตามตลาดเงินที่ปรับไปแล้ว
- คณะกรรมการมรดกโลกขึ้นทะเบียน 'ปราสาทพระวิหาร' เป็นมรดกโลก ไทยพร้อมเป็นคณะกรรมการ 7 ประเทศร่วมบริหารปราสาทกับกัมพูชา 'ปองพล' เล็งเสนอโบราณสถานพนมดงรักฝั่งไทยร่วมเป็นมรดกโลก ศาล รธน.ลงมติวันนี้ แถลงการณ์ร่วมไทย-เขมรเป็นสนธิสัญญาตามรธน.มาตรา 190 หรือไม่ 'บุญสร้าง' โต้อย่าด่วนสรุป 'รัฐบาลขิงแก่' ช่องโหว่พระวิหารขณะที่ชายแดนศรีสะเกษ ขบวนธรรมยาตรายันปักหลักทวงคืนไม่สนมติกรรมการมรดกโลก
- กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคลื่อนย้ายกลับมาปักหลักชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์อีกครั้งช่วงค่ำวานนี้หลังศาลแพ่งมีคำสั่งให้พันธมิตรฯเปิดเส้นทางจราจรถนนบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น.รวมทั้งงดใช้เครื่องกระจายเสียง และให้รื้อเวทีปราศรัย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.จนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือศาลมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น
- อดีตผู้บริหารบริษัทรับเหมาก่อสร้างญี่ปุ่นนิชิมัตสึ ให้ปากคำอัยการโตเกียวสารภาพเคยจ่ายสินบนจนท.ไทยกว่า 400 ล้านเยน เพื่อให้ได้โครงการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ และคลองลาดพร้าวในปี 2546 สมัย 'สมัคร' เป็นผู้ว่าฯ กทม. เข้าข่ายผิดก.ม.ในประเทศ ขณะที่ 'อภิรักษ์' สั่งรองปลัดกทม.ตรวจสอบด่วนใน 7 วัน ประสานสถานทูตญี่ปุ่นขอข้อมูล เผยสาเหตุที่ทางการญี่ปุ่นตรวจสอบเพราะ 'สี่แสง' โวยจนเป็นข่าวเสียหาย
- ศาลฎีกาฯ นัดอ่านคำสั่งคดีใบแดง 'ยงยุทธ' เวลา 16.00 น.วันนี้ (8 ก.ค.) ทนายเผยรองหัวหน้าพปช.พร้อมน้อมรับคำสั่งศาล ไม่คิดอาฆาตใคร ด้าน 'สุเมธ' ลั่นลุยสอบยุบพปช. ทันทีหากศาลมีมติยืนตามกกต. 'ชูศักดิ์' พร้อมเตรียมทีมสู้ยุบพรรค สะพัดรัฐบาลเตรียม 2 ทาง้ลือก เสนอยุบสภาล้างไพ่ใหม่ หรือปรับครม.ครั้งใหญ่ หาก 'ยงยุทธ' รอด
- พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลต้องการส่งเสริมการใช้ พลังงานทดแทนในรูปแบบต่างๆให้ยั่งยืนและเป็นรูปธรรม โดยในวันที่ 8 กรกฏาคม กระทรวงพลังงานจะ เสนอส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์อี 85 เป็นวาระแห่งชาติต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทั้งนี้การส่ง เสริมพลังงานทดแทนต้องมีแรงจูงใจมากขึ้น โดยควรลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์และน้ำมัน ซึ่งหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องต้องทำแบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดผลโดยเร็ว
- นายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้สายการบินระยะไกล บางเส้นทางชะลอหรือปรับลดเที่ยวบินลง ททท.จึงได้พิจารณาปรับเป้าหมายรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยว ต่างชาติในปี 2552 ใหม่ลดลงเหลือเพียงขยายตัว 5% จากเดิมตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ