EWC แจงสละสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน RWI เหตุไม่มีทุน-ให้เอื้อวิทยาซื้อแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC)  ชี้แจงการเพิ่มทุนจำนวน 120 ล้านบาท ของบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) และ EWC ได้สละสิทธิ์ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ RWI เนื่องจาก คณะกรรมการบริษัท EWC ได้มีมติตามรายงานการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 15/2551 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2551 ไม่สามารถสนับสนุนซื้อหุ้นสามัญ เพิ่มทุนใน RWI เนื่องจากไม่มีเงินทุนเพียงพอ 
ตามที่ EWC ได้เปิดเผยไว้ในงบการเงินที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชี ณ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551 ตามงบดุลว่า EWC มีรายการเงินสดและรายการการเทียบเท่าเงินสดเพียง 13.79 ล้านบาท และ RWI มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุน เนื่องจากต้องการระดมทุนเพื่อไปซื้อเหล็ก ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้า ซึ่งปัจจุบันวัตถุดิบประเภทเหล็กในตลาดมีราคาผันผวน
รวมถึง บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) (UWC) ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน RWIจำนวน 120 ล้านบาท RWI เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2551 ตามหนังสือชี้ชวนที่ RWI ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว โดยที่ UWC ได้เข้าทำการซื้อหุ้นสามัญทั้งจำนวนแทนผู้ถือหุ้นรายอื่นที่ได้สละสิทธิ์ในหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว
อนึ่ง บริษัทขอเรียนว่า UWC และ RWI ทั้งสองบริษัทเป็นบริษัทที่ใช้เหล็กเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้า ซึ่งปัจจุบันวัตถุดิบประเภทเหล็กตลาดมีราคาผันผวนเป็นอย่างยิ่ง
ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่าได้เปิดเผยข้อมูลที่สำคัญครบถ้วนแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ