ACL เปิดตัวผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ACL B/E Convertible แปลงสภาพได้-ดบ.สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2008 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารสินเอเซีย(ACL) เปิดเผยว่า ธนาคารเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ACL B/E Convertible ตั๋วแลกเงินพิเศษอายุ 3-12 เดือนที่มีจุดเด่น คือ สามารถแปลงสภาพตั๋วแลกเงินเป็นบัญชีเงินฝากประจำด้วยวงเงินเดียวกัน โดยไม่ถูกปรับลดดอกเบี้ยในกรณีตั๋วไม่ครบกำหนด และให้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีเงินฝากประจำทั่วไป คือ 3.30-3.75% ต่อปี  รวมถึงยังสามารถนำไปเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อกับธนาคารได้   
“เมื่อผู้ฝากเงินประเภทตั๋วแลกเงิน ACL B/E Convertible ถือตั๋วแลกเงินไประยะหนึ่งแล้ว มีความต้องการจะแปลงสภาพเงินฝากเป็นแบบเงินฝากประจำก็สามารถทำได้ทันที ลูกค้าจะยังคงได้รับอัตราดอกเบี้ยตามที่ระบุไว้หน้าตั๋วสำหรับช่วงระยะเวลาถือตั๋วที่ผ่านมา และหลังจากนั้นลูกค้าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำสำหรับระยะเวลาการฝากที่เหลืออยู่"นายอภิชาติ กล่าว
ทั้งนี้ ACL B/E Convertible เป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีสถาบันการเงินใดเคยให้บริการมาก่อน ถือได้ว่าธนาคารสินเอเซียเป็นผู้ริเริ่มพัฒนาเงินฝากในรูปแบบนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการสร้างสรรผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้เป็นทางเลือกที่โดนใจลูกค้ามากที่สุด
นายอภิชาติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับธุรกิจเงินฝากในปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายขยายฐานเงินฝากจาก 48,000 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน เป็น 60,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี 51 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 25% มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ธนาคารจะยังนำเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับสภาวะตลาด และความต้องการของผู้ออมเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะตรงใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เงินฝากตั๋วแลกเงิน ACL B/E Convertible ใหม่ ที่เพิ่มระยะเวลาฝากเป็น 24 เดือน ซึ่งดอกเบี้ยจะยิ่งสูงขึ้นตามระยะเวลาการฝาก
นอกจากนี้ ยังมีเงินฝากตั๋วแลกเงินที่จ่ายดอกเบี้ยเป็นรายงวดซึ่งมอบอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในแต่ละงวด มีบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ ที่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการจัดการเงินตราต่างประเทศ และลดความเสี่ยงภายใต้ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ