LIVE ยืนยันเจรจาซื้อทีมฟุตบอล-พันธมิตรเกาหลีได้ข้อสรุปใน Q3/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2008 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิวะพร ชมสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะมีกำไรสุทธิได้หลังจาก 2 ไตรมาสที่ผ่้่านมาก็มีกำไร และปีนี้มีเป้าหมายจะใ้ห้กลุ่มธุึรกิจทั้ง 6 กลุ่มที่บริษัทให้ความสำคัญมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 30% และปีนี้จะมีรายได้จากธุรกิจหลักที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบันเทิงสูงกว่าพอร์ตการลงทุน โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากธุีรกิจเคเบิ้ลทีวีกว่า 20% รองลงมาธุรกิจด้่านไอทีและมีเดีย
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อการลงทุนในธุรกิืจที่เกี่ยวเนื่องกับบันเทิงและมีเดียด้านต่างๆซึ่งเน้นไปยังทั่วโลก โดยดีลที่คาดว่่าจะสรุปได้ในไตรมาส 3/51 คือดีลการลงทุนในธุรกิจมีเดียในประเทศเกา่หลีัโดยเข้าลงทุนในรูปแบบการเข้าไปถือหุ้นหรือร่วมทุนจัดตั้งบริษัีท
ส่วนการเจรจาเพื่อเข้าลงทุันในทีมฟุึตบอลคาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาส 3 นี้เช่นกัน เม็ดเงินที่จะนำลงทุนคือเิงินที่ได้จากการเพิ่มทุนที่มีอยู่ 230 ล้านบาท และเงินที่จะได้จากการออกวอร์แรนท์อีกประมาณ 1.1 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามการออกวอร์แรนท์ก็พยายามจะทำให้เร็วที่สุดและมั่นใจว่าจะแล้วเสร็จ
"เราเจรจาอยู่ 2-3 ดีลในการหาพันธมิตรธุีรกิจบันเทิงที่เกาหลี และเข้าลงทุนในทีมฟุึตบอลจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3 แต่บางดีลจะไปจบในไตรมาส 4 เพราะเรามั่นใจว่าเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนและออกวอร์แรนท์ประมาณ 1.4 พันล้านบาทเีัพียงพอ" นายศิวะพร กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัีทก็ยังไม่ทิ้งการลงทุึนในตลาดหุ้นเนื่องจากบริษัทมีกระแสเงิืนสดจำนวนมากและมีคณะกรรมการการลงทุนที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะหากมีโอกาสและภาวะเอื้ออำนวยก็ยังเชื่อว่าจะมีการลงทุนเพิ่ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ