RS คาด Q3/51-Q4/51 เริ่มทำกำไรช่วงไฮซีซั่น แม้ครึ่งปีแรกพลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2008 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อาร์เอส(RS)คาดเริ่มทำกำไรไตรมาส 3/51 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/51 และทั้งปีบริษัทน่าจะพลิกมีกำไรตามที่คาดไว้ แม้ครึ่งปีแรกจะยังขาดทุนจากรายได้ที่พลาดเป้าโดยเฉพาะรายได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดบอลยูโร เนื่องจากเชื่อว่าธุรกิจบันเทิงจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้รายได้ทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท ขณะที่"เฮียฮ้อ"ไล่เก็บหุ้นเข้าพอร์ตอีก 4-5 ล้านหุ้นหวังสร้างความมั่นใจกับผู้ถือหุ้น 
แหล่งข่าวจาก RS กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะปรับลดเป้าหมายรายได้ในปีนี้ จากที่คาดไว้ 3 พันล้านบาท แม้ว่าขณะนี้การใช้จ่ายของผู้บริโภคอาจได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมบ้าง แต่ก็ยังเชื่อว่าธุรกิจบันเทิงในครึ่งปีหลังจะไปได้ดี ประกอบกับ บริษัทมีงานอีเวนท์ขนาดใหญ่ถึง 4-5 งานขนาดใหญ่จากบริษัทลูก ทั้งบริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค และ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์
"บริษัทมั่นใจว่าไตรมาส 3/51 บริษัทจะมีกำไรสุทธิแน่นอน หลังจากที่ครึ่งปีแรกบริษัทขาดทุนหลังจากที่รายได้ของการได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดบอลยูโร 2008 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ ช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงทำรายได้ของธุรกิจบันเทิงอยู่แล้ว และเป็นธรรมดาที่รายได้ช่วงครึ่งปีแรกไม่ดีนัก แต่ยังคงยืนยังเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ที่ 3 พันล้านบาท" แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แผนดำเนินเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังกลุ่มธุรกิจต่างๆ พร้อมที่จะเดินหน้าไปตามแผนที่วางไว้ โดยในส่วนของกลุ่มธุรกิจเพลงจะมีการเสนอรูปแบบงานเพลงใหม่ ๆ ออกมาตามโครงสร้างธุรกิจใหม่ที่ได้จัดตั้งขึ้นและมีศิลปินเดิมหลายรายที่ทยอยออกผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประกอบไปด้วย ปาน-ธนพร, ศิลปินวง"แบล็ค วานิลลา", ดัง-พันกร, เล้าโลม, ไอน้ำ, เกิร์ลลี่ เบอร์รี่, แอมไฟน์, โจ-ป็อบ และ บีม-กวี เพื่อที่จะรักษาฐานผู้ฟังที่มีอยู่อย่างเหนียวแน่นและขยายฐานผู้ฟังเพิ่มมากขึ้น
รวมทั้งในส่วนของเพลงลูกทุ่งจะมีอัลบั้มจากศิลปิน หลวงไก่, กระแต, กุ้ง สุทธิราช, แคท รัตกาล, ต้อย หมวกแดง และ บ่าววี เจ้าของเพลงดัหลายชุดออกมาให้ผู้ฟังได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเช่นกัน
นอกจากนี้ ธุรกิจ showbiz ที่ถือเป็นธุรกิจใหม่ที่ได้เปิดตัวสนาม“S-One"บนพื้นที่ 8 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.4 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและมีคิวจองใช้สนามยาวไปจนถึงสิ้นไตรมาส 3/51 แล้ว รวมทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมจัดขึ้นร่วมกับผู้สนับสนุนหลักทั้ง 5 รายคือ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM) , พานาโซนิค, เนสกาแฟ, ยามาฮ่า และ M-150
แหล่งข่าว กล่าวถึงการเข้าซื้อหุ้น RS ในตลาดหลักทรัพย์ของนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นการเข้าซื้อตั้งแต่ช่วงต้นปี เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าผู้บริหารและเจ้าของกิจการเข้าซื้อหุ้นของตัวเอง และยังจะเก็บหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ต่อเนื่องแม้ว่าจะเก็บหุ้นมาแล้วกว่า 4-5 ล้านหุ้น
"การเข้าเก็บหุ้นของนายสุรชัยไม่เกี่ยวกับราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงในระยะนี้แต่เป็นการสร้างความมั่นใจว่าเจ้าของยังเชื่อมั่นว่าธุรกิจ และการที่ราคาหุ้นลดลงเป็นไปตามทิศทางโดยรวมของตลาดที่ได้รับผลกระทบต่อปัจจัยความไม่เชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจ ทั้งจากภาวะค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความไม่เชื่อมั่นทางการเมือง" แหล่งข่าวกล่าว
อนึ่ง ช่วงตั้งแต่วันที่ 4 -11 ก.ค.ที่ผ่านมานายสุรชัยได้ทยอยเข้าซื้อหุ้น RS รวม 3.2 ล้านหุ้น ในราคา 1.31-1.34 บาท/หุ้น
ราคาหุ้น RS เปิดตลาดช่วงบ่าย อยู่ที่ 1.29 บาท ลบ 0.03 บาท (-2.27%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ