บอร์ด EWC ให้แจ้งความตร.กรณีปลอมหนังสือมอบฉันทะ ก่อนกำหนดประชุมผถห.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2008 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท วานนี้ มีมติให้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เพื่อให้ได้ความจริงว่ามีการปลอมแปลงหรือไม่ประการใด  เหตุที่คณะกรรมการมีความจำเป็นต้องตรวจสอบในเรื่อง หนังสือมอบฉันทะและสำเนาบัตรประชาชนของผู้ถือหุ้นส่วนที่ไม่ได้จัดส่งตัวอย่างลายมือชื่อมาเพื่อให้คณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบนั้น น่าจะมีมูลความจริงในเรื่องการปลอมแปลงรายมือชื่อ
เนื่องจากคณะกรรมการชุดนี้ได้พยายามดำเนินการจัดประชุมใหญ่สามัญให้โปร่งใสและเป็นประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นทุกคน
หากคณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบการปลอมแปลงหนังสือมอบฉันทะของผู้ถือหุ้นข้างต้นไม่เสร็จสิ้นและไม่เป็นที่ยุติ โดยขืนจัดประชุมใหญ่สามัญ (ครั้งที่ 3) ต่อไป หากเกิดความเสียหายขึ้นกับผู้ถือหุ้นหรือบริษัทประการใด คณะกรรมการจะต้องรับผิดชอบในความเสียหายดังกล่าวด้วย หรือหากคณะกรรมการชุดนี้มีเหตุต้องหลุดพ้นหรือมีเหตุต้องออกจากตำแหน่งกรรมการด้วยเหตุใดๆ คณะกรรมการชุดใหม่อาจจะรื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อให้คณะกรรมการชุดนี้ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายของบริษัทและผู้ถือหุ้นได้
ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีความเห็นร่วมกันว่าให้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 (ครั้งที่ 3) เมื่อพนักงานสอบสวนดำเนินการเสร็จสิ้นตามกฎหมายแล้ว คณะกรรมการบริษัทจะจัดประชุม เพื่อเรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2551 (ครั้งที่ 3) ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ