"หมอบุญ"ผับแผนเทคฯ กิจการใน-นอกตลาดหุ้น หันซื้อเก็บที่ดินเข้าพอร์ตแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ โรงพยาบาลปิยะเวท เปิดเผยว่า ยังไม่มีแผนเข้าเทคโอเวอร์กิจการทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ในขณะนี้ เนื่องจากนักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทย ทั้งจากปัจจัยด้านการเมือง และเศรษฐกิจ ซึ่งโดยส่วนตัวก็ได้ถอนการลงทุนออกจากตลาดหุ้นไทยเกือบทั้งหมดตั้งแต่ 8 เดือนที่แล้ว
ในระยะนี้ได้นำเงินมาซื้อที่ดินเพื่อการลงทุนแทน พร้อมมีแผนขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่จ.ภูเก็ต และ เกาะสมุย รวมทั้งเข้าซื้อที่ดินบริเวณพัทยา , เขาใหญ่ เพื่อพัฒนาเป็นรีสอร์ตและโรงแรม รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการพักระยะยาว
"ตอนนี้ ตลาดหุ้นไทยรับผลกระทบจากซับไพร์มและยังมีคลื่นใต้น้ำต่อเนื่อง ตอนนี้ยังไม่มีจังหวะเข้าลงทุน ก็ต้องรอไปอีก 4 เดือนค่อยมาว่ากัน มองว่าปัญหาการเมืองกระทบหุ้นไทย 15% แต่จากการที่รัฐบาลยังมีปัญหาต่อเนื่องและยืดเยื้อ ยังส่่งผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและนักลงทุน" นพ.บุญ กล่าว
อย่างไรก็ตาม นพ.บุญ ระบุไม่เห็นด้วยที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพราะอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นมาจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะราคาน้ำมันหากปรับอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลให้ประเทศเกิดภาวะเิงินเฟ้อและเงินฝืดขึ้นพร้อมกัน ซึ่งจะส่งผลต่อภาวะเิศรษฐกิจโดยรวมอย่างรุนแรงกว่าการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ