BSECมุ่งขยายฐานรายได้วาณิชธนกิจ,พอร์ตลงทุน,ตลาดตราสารอนุพันธ์ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 17, 2008 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) (BSEC) กล่าวถึงทิศทางการขยายธุรกิจในครึ่งปีหลังว่า ยังให้ความสำคัญกับนโยบายกระจายฐานรายได้ทั้งทางด้านวาณิชธนกิจ พอร์ตลงทุน ตลาดตราสารอนุพันธ์ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมความพร้อมในเรื่องของการปรับปรุงโครงสร้างและวางแผนการดำเนินงานในอนาคต เพื่อให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันในธุรกิจได้อย่างคล่องตัว จะเห็นได้จากในอดีตBSEC เคยมีสัดส่วนรายได้จากด้านนายหน้าค้าหลักทรัพย์ถึง 90% ของรายได้รวม แต่ระยะต่อมาโครงสร้างรายได้ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป โดยในปี 2550 มีรายได้จากนายหน้าค้าหลักทรัพย์ 80% และจะมีความสมดุลมากขึ้นอีกในปีนี้ โดยจะมีรายได้จากงานด้านวาณิชธนกิจ พอร์ตการลงทุน และตราสารอนุพันธ์มาเสริม ดังนั้นไม่ว่าสภาวะตลาดหุ้นจะผันผวนหรืออยู่ในภาวะปกติ เชื่อว่า BSEC จะสามารถเติบโตต่อเนื่อง ได้อย่างแข็งแกร่ง
นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายจะขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดยจะเพิ่มจำนวนบัญชีขึ้นอีก 5-10% ของยอดลูกค้าทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 5-6 พันบัญชี เพื่อให้ปริมาณการซื้อขายในระยะยาวของบริษัทเติบโตต่อไป ในขณะเดียวกันก็จะมุ่งเพิ่มช่องทางทำรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เทรดดิ้ง โดยบริษัทจะเปิดสาขาสำหรับให้บริการซื้อขายแบบอินเตอร์เน็ต (ไซเบอร์ บรานช์) เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีเฉพาะสาขาหลักที่ให้บริการเต็มรูปแบบเท่านั้น ซึ่งต้นทุนการเปิดไซเบอร์ บรานช์แต่ละสาขาจะไม่สูงมาก ใช้งบลงทุนประมาณ 1-2 แสนบาท ต่อสาขา โดยจะทยอยเปิดสาขาตั้งแต่ไตรมาส 3/2551 เป็นต้นไป ปัจจุบัน BSEC มีส่วนแบ่งการตลาดด้านอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง อยู่เป็นอันดับต้น ๆ และในปีนี้มั่นใจว่าจะคงอยู่ในช่วงอันดับ TOP 3 ได้ต่อไปเช่นเดียวกับต้นปีที่ผ่านมา
"ในปีนี้เรายังมั่นใจว่าจะสามารถทำมาร์เก็ตแชร์ได้ 4% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจให้กับผู้ลงทุนเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ ดังนั้นถึงแม้ว่าภาวะตลาดหุ้นจะผันผวนสูง จากปัญหาการเมือง และน้ำมันราคาสูงที่เป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทย แต่จากการบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และกระจายช่องทางสร้างรายได้ให้หลากหลายมากขึ้น จะทำให้ BSEC สร้างรายได้และผลกำไรให้ขยายตัวต่อเนื่องได้ในทุกไตรมาส เช่นเดียวกับไตรมาสแรกที่ผ่านมา" นายประสิทธิ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ