GLOBAL คงแผนเข้าตลาดฯ ใน Q3/51, คาดอนุมัติไฟลิ่งปลายก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2008 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทูร สุริยวนากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) กล่าวว่า ในวันนี้บริษัทจะนัดที่ปรึกษาทางการเงินและตัวแทนการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบริษัทเพื่อมาสรุปสัดส่วนการขายหุ้น IPO ที่จำนวน 260 ล้านหุ้น หลังจากที่ได้โรดโชว์ไปแล้ว
ทั้งนี้ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ยังคงเป็นไปตามแผนเดิมที่จะเข้าในช่วงไตรมาส 3/51 โดยคาดว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)จะอนุมัติไฟลิ่งของบริษัทในปลายเดือนนี้
"ตอนนี้แผนการเข้ายังเป็นไปตามเดิม ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้เรา concern สถานการณ์ทางการเมืองที่รุนแรง แต่ก็คงจะต้องดูในเรื่องของปัจจัยอื่นเข้ามาร่วมด้วย ก่อนที่จะกำหนดราคาขาย...การที่ตลาดเป็นอย่างนี้คงมีผลบ้างในการกำหนดราคา และในวันนี้คงจะเห็นตัวเลขการแบ่งสัดส่วนหุ้น แต่ส่วนตัวอยากจัดสรรให้รายย่อยมากกว่ากองทุน"นายวิทูร กล่าว
ที่่ผ่านมา มีกองทุนต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาซื้อหุ้น IPO ผ่านที่ปรึกษาทางการเงิน แต่บริษัทก็คงให้ตามที่จัดสรร โดยเม็ดเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการขยายสาขา และเป็นเงินทุนหมุนเวียน
นายวิทูร กล่าวยอมรับว่า ในครึ่งปีหลังกำลังซื้ออาจจะหดตัว เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอ และต้นทุนที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ต้นทุนขึ้นเฉลี่ย 10-13% บริษัทเองได้มีการปรับราคาตามต้นทุนไปแล้ว แต่จากปัจจัยดังกล่าว ไม่ได้กังวลเพราะเชื่อว่าปีนี้บริษัทยังน่าจะเติบโตได้ 20% เพราะจะมีรายได้จากสาขาใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะที่ไตรมาส 2/51 รายได้และกำไรยังคงโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ