ตลท.ลงโทษและปรับ DBSV กรณีผจก.สาขาได้รับผลตอบแทนเกินกว่ากำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2008 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาความผิดและลงโทษเกี่ยวกับการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ได้พิจารณาลงโทษและปรับ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กรณีความผิดด้านการปฏิบัติงานที่ไม่สอดคล้องกับข้อบังคับ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนซื้อหรือขายหลักทรัพย์จดทะเบียนและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของสมาชิก พ.ศ.2547 และฉบับที่ 2 พ.ศ.2549 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2549 
รวมทั้งข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการผ่อนผันการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ และวิธีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนซื้อหรือขายหลักทรัพย์จดทะเบียนพ.ศ.2550 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2550
"กรณี บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พบว่าบริษัทได้ดำเนินการที่อาจพิจารณาได้ว่า ทำให้ผู้จัดการสาขาได้รับผลตอบแทนเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด โดยเป็นความผิดด้านการปฏิบัติงาน เมื่อบริษัททราบข้อมูล จึงได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขทันที และจากข้อมูลดังกล่าวคณะอนุกรรมการฯ ได้มีมติให้ลงโทษปรับบริษัทเป็นเงิน 200,000 บาท"นายสุทธิชัย กล่าว
นอกจากนี้ ให้บริษัทลงโทษผู้จัดการสาขา 1 ราย โดยห้ามปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดและเจ้าหน้าที่รับอนุญาตของบริษัทเป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 30 วัน และให้ภาคทัณฑ์ผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 1 ราย เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมทั้ง กำชับผู้บริหารของบริษัท 3 ราย ให้ปฏิบัติงานเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ