ING คาด AUM ปีนี้สูงกว่าเป้า หลังยอดขายผ่าน TMB หนุน-ออกกองทุนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2008 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายมาริษ  ท่าราบ  กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ไอเอ็นจี(ประเทศไทย) เปิดเผยว่าบริษัทคาดว่ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) ในปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.1-2.2 แสนล้านบาท จากเป้าหมายเดิม 2.04 แสนล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 50 AUM อยู่ที่ประมาณ 1.84-1.86 แสนล้านบาท
เนื่องจากในปีนี้บริษัทได้ออกกองทุนใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการออกกองตราสารหนี้ระยะสั้นที่จะออกเฉลี่ยทุกเดือนเดือนละ 8 กอง ทำให้ AUM เพิ่ม รวมทั้งการที่ได้ธนาคารทหารไทยเข้ามาช่วยเป็นช่องทางในการจำหน่ายกองทุนสนับสนุนจึงทำให้เกินกว่าที่บริษัทวางไว้
ทั้งนี้ เป้า AUM ที่เพิ่มขึ้นในปีนี้จะมาจากการขายผ่าน TMB ราว 2.1-2.2 หมื่นล้านบาท โดยจะมีการออกกองทุนใหม่ ซึ่งจะขยายสินทรัพย์ของกองทุนรวมที่บริษัทบริหารเป็น 6-7 หมื่นล้านบาท จากเดิม 4.5 หมื่นล้านบาท
และที่เหลือจะมาจากแผนออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์อีก 3 กองทุน มูลค่าราว 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ประเภทสำนักงาน 1 กองทุน และโรงแรม 2 กองทุน โดยเป็นโรงแรมในกทม.1 แห่ง คาดว่าจะสามารถจัดตั้งกองทุนในเดือนส.ค นี้มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท อีก 1 กองทุนเป็นโรงแรมในต่างจังหวัดจะเป็นการจัดตั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
นอกจากนี้ยังจะมาจากกองทุนส่วนบุคคล และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
บริษัทยังมีแผนที่จะออกกองทุนในลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง(Structured Note) ซึ่งเชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ เพิ่ม และยังมาจากการขยายกองทุนเดิมด้วย
นายมาริษ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกองทุนโรงไฟฟ้าพลังแกลบ และกองทุนซิลิกา มูลค่า 1.2 พันล้านบาท คาดว่าจะต้องเลื่อนการขายออกไป จากเดิมที่มีเป้าหมายจะขายในปีนี้ เนื่องจากยังไม่ สามารถสรุปผลการศึกษาราคาขายซิลิกาในระดับเหมาะสมได้

แท็ก ไอเอ็นจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ