ADAM เปิดพรีเซลตั๋วบิ๊กคอนเสิร์ตเกาหลีส.ค.-ก.ย.คาดยอดรายได้พุ่งเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ "YAMAHA Presents SMTOWN LIVE' 08 IN BANGKOK" ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ โดยที่ประเทศไทย เป็น 1 ใน 3 ประเทศ ที่ SM Entertainment ยอมรับให้มีการจัดงานยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ โดยจะได้พบกับศิลปินดังสุดฮอต นำโดย ดงบังชินกิ, ซุปเปอร์ จูเนียร์, Girl's Generation, The Grace และศิลปินชั้นนำอื่นๆ แฟนพันธุ์แท้จะได้สนุกแบบเต็มอิ่มกว่า 5 ชั่วโมงเต็มความจุสนามประมาณ 40,000 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 
"เพราะความไว้ใจในความสำเร็จของคอนเสิร์ต ดงบังชินกิ ครั้งที่ผ่านมาซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก...ตอนนี้มีแฟนคลับจากทั้งในและต่างประเทศที่ทราบข่าวการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้แจ้งความประสงค์ต้องการจะจองตั๋วคอนเสิร์ตเกือบ 10,000 ใบแล้ว ซึ่งเราคาดว่าจะเปิดทำการพรีเซลตั๋วได้ช่วงกลางๆ เดือนสิงหาคม และประมาณเดือนกันยายน" นายกิตติวัฒน์ กล่าว
ทั้งนี้จากการประเมินคร่าวๆ บริษัทมั่นใจว่ายอดรายได้จากการจัดงานครั้งนี้จะมากกว่า 100 ล้านบาทได้ โดยแบ่งสัดส่วนรายได้เป็นจากผู้ให้การสนับสนุนประมาณ 30 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากการขายตั๋ว ซึ่งในส่วนของผู้สนับสนุนยังได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจากเป็นงานแสดงใหญ่ที่จะมีขึ้นเฉพาะในเกาหลีใต้ ไทย และจีนเท่านั้น
สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 60-70 ล้านบาท ราคาบัตรจะอยู่ในช่วง 800-4,500 ล้านบาท
ส่วนแผนงานในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ นายกิตติวัฒน์ กล่าวว่า ADAM ยังมีกิจกรรมที่จะสร้างและต่อยอดรายได้อีกหลายรายการ เช่น กิจกรรมยูลีก ที่จะเริ่มในเดือนสิงหาคม, รายการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัฟ ของอังกฤษ และในส่วนของภาพยนตร์ ซึ่งบริษัทได้ลงทุนซื้อสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยจาก บริษัท บางกอกฟิล์ม จำกัด จำนวน 1-2 เรื่อง โดยเรื่องแรกเริ่มถ่ายทำไปแล้วบางส่วนคาดเข้าฉายได้ในปีนี้ ส่วนเรื่องที่ 2 คาดว่าจะเริ่มถ่ายทำได้ปลายปีถึงต้นปี 2552 คาดว่าจะมีรายได้จากภาพยนตร์เรื่องละประมาณ 30-50 ล้านบาท
และยังมีแผนการนำบริษัทลูกคือแอปโซลูท อิมแพค เข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ในช่วงไตรมาส 3-4 อีกด้วย จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะผลักดันให้รายได้รวมตลอดทั้งปี 2551 ของ ADAM ให้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ 600-650 ล้านบาทได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ