PTT เผยศาลฯให้ขยายเวลาส่งมอบทรัพย์สินให้ธนารักษ์ถึง 29 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุดเพื่อขอขยายระยะเวลาการดำเนินการตามคำพิพากษา ซึ่งสำนักงานศาลปกครองสูงสุดได้มีหนังสือลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2551 แจ้งคำสั่งศาลปกครองสูงสุดอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการดำเนินการตามคำพิพากษาของผู้ถูกฟ้องคดีออกไปอีกมีกำหนด 150 วันนับแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2551 ตามคำขอของบริษัท ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 29 ธันวาคม 2551
เนื่องจากจะต้องมีการดำเนินการด้านเอกสารให้ครบถ้วนก่อน เช่น สำนักงานที่ดินจะต้องจัดสร้างโฉนดที่ดินขึ้นใหม่ เนื่องจากเดิมมีการรังวัดเขตที่ดินเวนคืน แต่มิได้ออกโฉนดที่ดินให้การปิโตรเลียมฯ แต่อย่างใด เป็นต้น รวมทั้งในบางกรณี กรมที่ดินจะต้องกำหนดแนวทางปฏิบัติขึ้นใหม่ให้กับสำนักงานที่ดินที่เกี่ยวข้องดำเนินการ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการส่งมอบทรัพย์สินของการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยที่ต้องแบ่งแยกตามคำพิพากษาให้กับกรมธนารักษ์ โดยทรัพย์สินมีมูลค่าทางบัญชี ณ วันที่ 30 กันยายน 2544 ประมาณ 16,175 ล้านบาท ซึ่งรวมที่ดินซึ่งการปิโตรเลียมฯ ได้มาจากการเวนคืนมีมูลค่าทางบัญชีรวมประมาณ 1 ล้านบาทด้วย
โดยในส่วนที่ดินเวนคืนของการปิโตรเลียมฯนั้นบริษัทฯได้ดำเนินการร่วมกับกรมธนารักษ์ และกรมที่ดินในการดำเนินการจดทะเบียนแก้ไขและเปลี่ยนแปลงรายการทางทะเบียนในส่วนของการแบ่งแยกที่ดินให้กระทรวงการคลังไปแล้วบางส่วน สำหรับการดำเนินการจดทะเบียนแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อในโฉนดที่ดินที่เหลือจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ