"หมอบุญ"แนะรออีก 3-4 เืดือนค่อยหาจังหวะทยอยเก็บหุ้นถูกเข้าพอร์ต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2008 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ราชธานีบ้านและที่ดิน และ โรงพยาบาลปิยะเวช กล่าวว่าใ่นช่วงนี้ภาวะตลาดหุ้นไม่เอื้ออำนวยการลงทุน ต้องรอระยะ 3-4 เดือนข้างหน้า จึงทยอยเข้าซื้อหุ้นเก็บเข้าพอร์ต และแนะให้ซื้อหุ้นสัดส่วน 30% ของพอร์ต จากเดิมในช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมา ได้แนะนำให้ลดการถือหุ้นเหือ 15% 
สำหรับปัญหาซับไพร์มยังคงมีอยู่และคาดว่าใช้เวลา 3-4 เดือนกว่าปัญหาคลี่คลาย และนักลงทุนต่างชาติก็คงจะยังไม่กลัีับมาลงทุนหุ้นในขณะนี้ แม้ราคาหุ้นไทยจะปรับตัวลดลงค่อนข้างมากแล้วก็ตาม
"เม็ดเงินต่างชาติยังคงลงทุนในตลาดเอเชีย โดยคาดว่าตลาดหุ้นจีน จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่หลังโอลิมปิก และ 5 ปี ข้างหน้า เชื่อว่าตลาดหุ้นจีนจะโตต่อเนื่องปีละ 10% ซึ่งเป็นโอกาสดีในการลงทุนและตลาดหุ้นไทยก็น่าจะไ้ด้รับอานิสงส์" นพ.บุญ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในอนาคตการลงทุนในตลาดหุ้น ยังมีความน่าสนใจและยังสร้างผลตอบแทนที่ีดีให้กับนักลงทุน และเชื่อว่าในอนาคตต่างชาติจะยังคงให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทย โดย 6-12 เดือนข้างหน้าเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวดีขึ้น จากการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ที่จะเกิดขึ้นชัดเจนในปี 52
ประกอบกับการท่องเที่ยวของไทยยังเติบโตต่อเนื่องปีละ 7-8% รวมทั้ง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ยังดูแลอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าปัญาเงินเฟ้อจะคลีั่คลาย และคาดว่าปีนี้เงินเฟ้อจะไม่สูง รวมทั้งจีดีพีของประเทศก็ยังเติบโตต่อเนื่อง
ส่วน พ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก ที่มีผลบังคับใช้ 11 ส.ค 51นั้น นพ.บุญ เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากนัก เพราะบัญชีเงินฝากที่มีเงินสูงกว่า 1 ล้านบาทยังไม่มาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ