ตลท.ให้ EWC จัดประชุมผถห.ขออนุมัติรายการเกี่ยว UWC- RWI /เตรียมคาดโทษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2008 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์ ขอให้ บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC)  เปิดเผยกรอบเวลาดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติผู้ถือหุ้น โดยเปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 11 ส.ค.51 และ หาก EWC ไม่สามารถเปิดเผยกรอบเวลาได้ภายในกำหนด ตลาดหลักทรัพย์จะพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป
นอกจากนั้น ตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างพิจารณาการฝ่าฝืนการปฏิบัติตามข้อกำหนดกรณีการไม่เปิดเผยข้อมูลภายในเวลาที่กำหนด
จากที่ ตลาดหลักทรัพย์ได้พิจารณาข้อมูลที่ EWC ชี้แจงและนำส่ง ประกอบกับงบการเงินประจำปี 2550 และงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2551 ของ EWC บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) (UWC) และ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) แล้ว พบว่า EWC คำนวณขนาดรายการได้มาหรือจำหน่ายไปไม่ถูกต้องตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยเมื่อคำนวณขนาดรายการตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ตามวิธีมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนพบว่าขนาดรายการทั้งสิ้น
เกินกว่า 50%
EWC จึงต้องจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการเข้าทำรายการสละสิทธิการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ UWC และ RWI ตลอดจนรายการขายหุ้นสามัญและหุ้นกู้แปลงสภาพที่ EWC ถืออยู่ใน UWC พร้อมทั้งแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินแสดงความเห็นรายการดังกล่าวให้ตลาดหลักทรัพย์และผู้ถือหุ้นทราบด้วย
หลังจาก EWC ได้ชี้แจงข้อมูลการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเรื่องการไม่เปิดเผยข้อมูลภายในระยะเวลาที่กำหนด และกรณีจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ประกอบด้วย รายการการสละสิทธิการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) (UWC) การขายหุ้นสามัญของ UWC การขายหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของ UWC และการสละสิทธิการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) ให้แก่บุคคลอื่นที่ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน
โดย EWCคำนวณขนาดรายการจำหน่ายไปเฉพาะรายการขายหุ้นสามัญใน UWC 50 ล้านหุ้น มีขนาดรายการตามวิธีมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนเท่ากับ 5.54% พร้อมทั้งได้นำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 25 ก.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ