(เพิ่มเติม) CPN คาดขยายกองทุน CPNRF อีก 1.0-1.2 หมื่น ลบ.เสนอขายราว Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) คาดว่าจะเพิ่มทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท(CPNRF)อีกราว 1.0-1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากแผนงานเดิมที่ตั้งไว้ 9,000 ถึง 1 หมื่นล้านบาท โดยน่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในราวไตรมาส 4/51 เนื่องจากในระยะนี้ภาวะตลาดยังไม่เอื้ออำนวย
นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี CPN กล่าวว่า การขยายกองทุน CPNRF คาดว่าจะขายได้ในช่วงไตรมาส 4/51 จากแผนเดิมคาดว่าจะขายในช่วงไตรมาส 3 เนื่องจากภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวย นักลงทุนไทยและต่างชาติยังชะลอการเข้าลงทุนในหุ้นและหลักทรัพย์อื่น ๆ
การขยายกองทุน CPNRF จะมีการนำสินทรัพย์ของ CPN ในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าทั้งห้างสรรพสินค้่าและออฟฟิศ และเซ็นทรัลสาขาเชียงใหม่เข้าใส่ในกองทุน โดยสินทรัพย์ฺทั้งหมดดังกล่าวรวมประเมินราคาล่าสุดอยู่ที่ 1.0-1.2 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 9,000-10,000 ล้านบาท ซึ่งหากการขยายสินทรัพย์แล้วเสร็จจะทำให้ CPN มีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งมา่กขึ้นและจะสามารถขยายการลงทุนได้ต่อเนื่อง
"เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเราไปโรดโชว์ต่างประเทศถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนพอสมควรประมาณ 50% จา่กผู้เข้าฟังทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมาต่างชาติเจ็บตัวจากปัญหาซับไพร์มค่อนข้างมากทำใ้ห้ชะลอการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์แต่เราก็หวังว่าในช่วงไตรมาส 4 ภาวะจะกลัีบมาดี น่าจะขายกองทุนได้หมดทั้งจำนวน และจะทำให้ CPNRF มีขนาดกองทุนสูงกว่า 20,000 ล้านบาท" นายนริศ กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมผู้่ถือหน่วยในวันที่ 19 ส.ค.นี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหน่วยไม่่น่าจะมีปัญหาอะไร
นายนริศ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังจากราคาน้ำมันเริ่มนิ่งและรัฐบาลเข้ามาแบ่งเบาภาระของประชาชน น่าจะช่วยชะลอการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อได้บ้าง จึงน่าจะทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉลี่ยทั้ง 10 สาขามีผู้ใช้บริการสูงกว่า 1 ล้านราย/วัน
สำหรับเศรษฐกิจโดยภาพรวมเชื่อว่าจะดีขึ้น หากรัฐผลักดันให้่เกิดการลงทุนทั้งของภาคเอกชนและการลงทุนของรัฐเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ