LIVE คาดปิดดีลซื้อทีมบอลอังกฤษไม่ทันเปิดฤดูกาล/ชูกีฬาทำรายได้หลักปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2008 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE)ยอมรับว่า การเจรจาซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษอาจสรุปไม่ทันก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันครั้งใหม่ในกลางเดือนสิงหาคมนี้ โดยยืนยันว่าเรื่องระยะเวลาไม่ใช่ประเด็นใหญ่ และมั่นใจว่าหากประกาศชื่อสโมสรออกไปจะต้องเป็นที่ฮือฮาแน่นอน 
"ทีมที่จะซื้อถือว่ามีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างชัดเจนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องผ่านทั้งมติบอร์ด และมติผู้ถือหุ้นเพราะดีลมีขนาดใหญ่ ส่วนจะประกาศช้าหรือเร็วไม่ใช่ประเด็นใหญ่ ต่อให้เริ่มเตะกันไปแล้วไม่ใช่ปัญหา ถ้าดีลได้ประโยชน์สูงสุดเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ประเด็นมันอยู่ที่ถ้าการลงทุนสมบูรณ์น่าจะส่งผลดีต่อนักฟุตบอลด้วย เพราะมีนักลงทุนเข้ามาบริหาร มีเงินลงทุนเข้ามาสนับสนุนทีม เรื่องเงินลงทุนในสโมสรฟุตบอลเราไม่มีปัญหา Working Cap เราเหลือเยอะ"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อนึ่ง งบการเงินล่าสุด LIVE มีเงินลงทุนชั่วคราว 599.23 ล้านบาท
แหล่งข่าว กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ LIVE ค่อนข้างมาก หลังมีแผนใช้เงินลงทุนระดับพันล้านเพิ่มธุรกิจเข้ามาทั้งในส่วนของธุรกิจมีเดีย เช่น Media House, สิ่งพิมพ์, ป้ายโฆษณา โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินจากการแปลงสภาพวอแรนต์ 2,300 ล้านหน่วย ที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคา 0.50 บาท ซึ่งได้ยื่นไฟลิ่งให้กับ ก.ล.ต.ไปแล้ว
"ความจริงปีนี้ก็เปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ปีหน้าก็จะเปลี่ยนโฉมจากปีนี้อีก เซ็กเม้นท์ของรายได้ปีนี้กับปีหน้าก็จะเปลี่ยนไปอีก โดยเฉพาะหากปิดฉากการเจรจาซื้อสโมสรฟุตบอลอังกฤษได้เรียบร้อยแล้ว สัดส่วนรายได้ของบริษัทปีหน้ากว่าครึ่งหนึ่งจะมาจากธุรกิจฟุตบอล เพราะเรามองว่ารายได้จากธุรกิจฟุตบอลมหาศาล"แหล่งข่าว กล่าว
ส่วนธุรกิจมีเดีย เชื่อว่าปีหน้าธุรกิจทีวีน่าจะโดดเด่น ส่วนธุรกิจป้ายโฆษณาก็ยังไปได้ดี อัตราการใช้บริการ(Occupency Rate) ของเราค่อนข้างดี เพราะมีมาตรฐานและได้รับการตรวจสภาพเป็นระยะๆ ซึ่งปลายปีจะมีจำนวนป้ายโฆษณาเพิ่มขึ้นอีก
สำหรับธุรกิจภาพยนตร์ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่เพิ่งเข้าลงทุน จากภาพยนตร์เรื่องแรก คือ โลงต่อตาย (The Coffin)ที่ร่วมทุนสร้างกับฮ่องกงและสิงคโปร์ ทุนสร้าง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กำลังจะเข้าฉาย 21 ส.ค.นี้ คาดหวังรายได้ระดับร้อยล้านบาท และปลายปีนี้จะมีภาพยนตร์ใหม่เข้าฉายอีก 1 เรื่อง
ปัจจุบัน LIVE มีธุรกิจหลัก 6 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจสื่อวิทยุกระจายเสียง, ธุรกิจผลิตรายการบันเทิงสำหรับโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก, ธุรกิจภาพยนตร์, ธุรกิจรับจ้างโฆษณา รับทำป้ายโฆษณา และให้เช่าป้ายโฆษณา, ธุรกิจนำเข้าและให้บริการด้านไอทีซิเคียวริตี้ และธุรกิจการจัดแสดงและบริหารศิลปิน
แหล่งข่าว กล่าวถึงกรณีที่นายศิวะพร ชมสุวรรณ ลาออกจากทุกตำแหน่ง รวมทั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้น ไม่มีผลกระทบกับบริษัท เพราะกระบวนการทำงานของ LIVE ไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง งานทุกอย่างสามารถดำเนินต่อไปได้
"ตอนนี้ตำแหน่ง CEO ก็เว้นว่างไป ในมุมของการทำงานขององค์กรไม่ได้ผูกติดกับตำแหน่งใดๆ ดังนั้นใครจะไปใครจะมาไม่ได้มีผลต่อการดำเนินงาน ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ ต่อธุรกิจเลย" แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ