GJS ปฏิเสธข่าวลือ GSTEEL เทขาย,เผยผู้บริหารแผนฯจะทยอยขายหุ้นในมือก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2008 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้บริหาร บมจ.จีเจสตีล(GJS) เผยกระแสข่าวลือในห้องค้าป่วนทุบหุ้นร่วงหนักวันนี้ทั้ง GJS และ GSTEEL ออกโรงยืนยัน บมจ.จีสตีล(GSTEEL) ผู้ถือหุ้นใหญ่ GJS ไม่มีแผนจะขายหุ้นในมือ ขณะที่หุ้น GJS ในมือผู้บริหารแผนฯ ราว 223 ล้านหุ้นยังติดช่วง Silent ซึ่งจะทยอยนำออกขายในช่วงปลายเดือนก.ย.51  
หุ้น GJS และ GSTEEL ร่วงลงหนักในวันนี้มากกว่าหุ้นตัวอื่น ๆ ในกลุ่มเหล็กที่ปรับตัวหลังราคาเหล็กในตลาดโลกเริ่มไหลลง โดย
หุ้น GJS ปิดตลาดที่ 0.36 บาท ลดลง 0.04 บาท(-10.00%)มูลค่าซื้อขาย 150.37 ล้านบาท ส่วนหุ้น GSTEEL ปิดตลาดที่ 1.09 บาท ลดลง 0.12 บาท(-9.92%)มูลค่าซื้อขาย 357.33 ล้านบาท
ผู้บริหาร GJS กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ข่าวลือที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง เพราะความจริงก็คือ ตามแผนฟื้นฟูฯของ GJS ได้กำหนดให้เจ้าหนี้มาใช้สิทธิ์แปลงหนี้เป็นทุน แต่ปรากฏว่าทุกวันนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหนี้รายใดเข้ามาขอรับสิทธิ์ตรงนี้ ส่งผลให้ผู้บริหารแผนฯของ GJS จำต้องขายหุ้น GJS จำนวนกว่า 200 ล้านหุ้น ภายในระยะเวลาที่ถูกกำหนดไว้แล้วตามแผนฯ คือปลายเดือนก.ย.นี้
"เมื่อเจ้าหนี้ไม่มาแสดงตัวก็ไม่รู้จะส่งหุ้น GJS ให้แก่ใคร ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ดังนั้นผู้บริหารแผนก็เลยต้องโดนบังคับให้เอาหุ้น GJS ออกมาขาย แต่การขายก็ไม่ได้ว่าจะขายวันนี้-พรุ่งนี้ มันมีระยะเวลาที่ถูกกำหนดไว้ และการขายหุ้นก็จะเป็นลักษณะของการทยอยขาย พยายามไม่ให้กระทบหุ้นในตลาด เพราะทางตลาดหลักทรัพย์ได้กำหนดไว้ว่าหากขายจะต้องไม่ให้ส่งผลกระทบต่อราคาตลาด หลังจากขายหุ้นเปลี่ยนเป็นเงินแล้วก็จะนำไปชำระคืนให้แก่เจ้าหนี้ต่อไป"ผู้บริหาร GJS กล่าว
วานนี้ บริษัท มหาราช แพลนเนอร์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารแผนฯ GJS คาดว่า จะสามารถนำหุ้นเพิ่มทุน GJS จากการแปลงหนี้เงินกู้ที่มีการปรับโครงสร้างหนี้เป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 223 ล้านหุ้น ออกขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ช่วงปลายเดือน ก.ย.51 โดยหุ้นจำนวนดังกล่าวบางส่วนเป็นหุ้นที่ไม่สามารถโอนหรือขายได้ก่อนครบกำหนดเวลา 6 เดือนนับจากวันที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์
ผู้บริหาร GJS กล่าวว่า หุ้น GJS ที่นำออกมาขายนี้ไม่ใช่เป็นหุ้นที่ถือโดย GSTEEL และปัจจุบัน GSTEEL ยังคงถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนเท่าเดิม 49.67% ซึ่งทาง GSTEEL ก็ไม่เคยคิดที่จะขายออกเลยแม้แต่หุ้นเดียว
นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจัยพื้นฐานของ GSTEEL ค่อนข้างดีมาก และจะประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/51 ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมเผยภาพรวมของอุตสาหกรรมเหล็กยังอยู่ในช่วงขาขึ้นอยู่ โดยเฉพาะความต้องการใช้เหล็กภายในประเทศยังมีอยู่สูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ