KKC เข้าเพิ่มทุน 2 บ.ย่อยเป็นเงิน 300 ลบ. ใ้ช้เพิ่มสภาพคล่อง -ลดหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2008 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. กุลธรเคอร์บี้ (KKC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติให้บริษัท กุลธรพรีเมียร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 
ร้อยละ 99.94 เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 200 ล้านบาท เป็น 900 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยรวมทั้งการแก้ไขอัตราส่วนทางการเงิน
นอกจากนี้ยังอนุมัติให้บริษัท กุลธร สตีล จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 100 ล้านบาท รวมเป็น 200 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อให้มีสภาพคล่อง
มากขึ้น รองรับกับธุรกรรมกที่กำลังเริ่มเติบโต
ทั้งนี้ บริษัท กุลธรพรีเมียร์ จำกัดเป็นผู้ผลิตมอเตอร์คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบสำหรับใช้กับตู้เย็นและทำการผลิตชิ้นส่วนเหล็กหล่อ (Iron casting) เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมผลิตคอมเพรสเซอร์ของตนเองและจำหน่ายให้กับผู้ผลิตรายอื่นรวมทั้งผู้ประกอบอุตสาหกรรมผลิตเครื่องทำความเย็นอื่นและเครื่องปรับอากาศ
ส่วนบริษัท กุลธร สตีล จำกัดเป็นผู้ประกอบกิจการตัดและแปรรูปโลหะแผ่น (Electrical Steel) สำหรับใช้ในการผลิตมอเตอร์ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของคอมเพรสเซอร์ โดยมีกำลังการผลิตประมาณ เดือนละ 5,000 ตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ