EASON มั่นใจปี51 โตตามเป้า 10-15%/รุกตลาดใน-นอกประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday August 10, 2008 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสนั่น เอกแสงกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อีซึ่น เพ้นท์ (EASON) เปิดเผยว่า มั่นใจว่า EASON จะยังมีอัตราการขยายตัวประมาณ 10-15% จากปีที่ผ่านมา ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นเชื่อว่าจะสามารถรักษาระดับไว้ที่ 30%
"ในภาวะที่น้ำมันแพงทำให้มีการหันมาใช้รถจักรยานยนต์มากขึ้น ถือเป็นผลบวกกับ EASON เพราะว่าเรามีส่วนแบ่งการตลาดของสีรถจักรยานยนต์เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ขณะเดียวกันก็มีแผนรุกทำการตลาดมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่ม พร้อมๆ กับการบริหารต้นทุนในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นายสนั่น กล่าว
สำหรับสัดส่วนรายได้ของ EASON แบ่งตามสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 กลุ่ม มาจากสีพ่นรถจักรยนต์ 50% สีพ่นพลาสติก 26% สีหมึกพิมพ์ 12% สีเคลือบบรรจุภัณฑ์ 9% และอุตสาหกรรมชนิดอื่นๆ กับรายได้จากการบริการ 2%
ทั้งนี้ กลยุทธ์ในการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทมีเป้าหมายจะเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นจากสินค้าเดิมที่มีอยู่ ซึ่งมีทั้งทำการตลาดเองและมีแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งคาดจะมีข้อสรุปเร็วๆ นี้
ส่วนแผนการขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนาม โดยดำเนินการผ่าน บริษัท อีซึ่น อุไรเพ้นท์ จำกัด (EUP) เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตัวของรายได้ และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้กับบริษัทในอนาคต ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโรงงาน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ และสามารถเริ่มดำเนินการได้เดือน ม.ค.2552

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ