SITHAI ลงทุน8.67ลบ.ตั้งบ.นำเข้าสินค้าจัดจำหน่ายกล่องพลาสติกบรรจุอาหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2008 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ. ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) แจ้งมติคณะกรรมการบริษัท อนุมัติจัดตั้งบริษัทใหม่ Lock & Lock Company Limited ("L&L") เพื่อทำธุรกิจการนำเข้าสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าหลักประเภท กล่องพลาสติกบรรจุอาหาร และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ด้วยทุนจด
ทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 17,000,000 บาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50.99 เป็นจำนวน 866,997 หุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 8,669,970 บาท และอนุมัติให้นายสนั่น อังอุบลกุล และนายปริญช์ ผลนิวาศ ลงนามในเอกสารสัญญาการร่วมลงทุนในบริษัทใหม่ พร้อมเอกสารทางกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
L&L เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทพลาสติกในประเทศเกาหลี ซึ่งผลิตสินค้าหลักจำพวก กล่องบรรจุอาหาร L&L มีเทคโนโลยีการผลิตกล่องพลาสติกที่มีประสิทธิภาพแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเซีย และมีฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวาง ปัจจุบัน มีร้านค้าที่ขายสินค้าของ L&L ประมาณ 100,000 ร้านในเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก และยังมีเป้าหมายที่เป็นผู้นำสินค้าประเภท กล่องบรรจุอาหาร ในระดับโลกรวมถึงขยายตลาดให้ได้ 120 ประเทศภายในปี พ.ศ. 2553
สำหรับสินค้า L&L ในประเทศไทย บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียวโดยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ดังนั้น บริษัทฯ และ L&L จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการจัดจำหน่ายในประเทศไทยและมีความสนใจร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อขยายตลาดและฐานลูกค้าในประเทศให้มากขึ้น
บริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับ L&L จะช่วยสนับสนุนให้กลุ่มศรีไทยซุปเปอร์แวร์ได้เพิ่มโอกาสทางการตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ