(เพิ่มเติม) GRAMMY เพิ่มทุน 40.56 ล้านหุ้น ทำเทนเดอร์ฯแลกหุ้น GMMM ปรับโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 13 ส.ค.มีมติอนุมัติแผผนการปรับโครงสร้างบริษัททั้งการถือหุ้นและการบริหารของบริษัท และ บมจ.จีเอ็มเอ็ม มีเดีย(GMMM) โดย GRAMMY จะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่จำนวน  40,556,100 หุ้น มาชำระค่าหุ้นของ GMMM ในสัดส่วน 1 ต่อ 1 ก่อนจะเพิกถอนหุ้นของ GMMM ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน
วัตถุประสงค์และเหตุผลในการปรับโครงสร้างธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ส่งผลให้กระบวนการทำงานต่างๆ รวมถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ของธุรกิจคอนเท้นท์เพลงและธุรกิจมีเดียมีความคล้ายคลึงกันมากขึ้น ดังนั้นการบริหารงานแบบรวมศูนย์จึงส่งผลดีต่อทั้งธุรกิจคอนเทนต์เพลงและธุรกิจมีเดีย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน
นอกจากนี้ ยังก่อให้เกิดความคล่องตัวสูงในการบริหารจัดการและการตัดสินใจทางธุรกิจ และแม้ว่าธุรกิจมีเดียจะมีโอกาสในการขยายฐานธุรกิจไปยังสื่อช่องทางใหม่อื่นๆ เช่น เคเบิ้ลทีวี ทีวีดาวเทียม วิทยุบนอินเตอร์เนท ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง อย่างไรก็ตาม การใช้เงินลงทุนในธุรกิจดังกล่าวถือว่าไม่สูงมากนัก และสามารถทำได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยสามารถใช้เงินทุนหมุนเวียน เงินกู้ระยะสั้น หรือเงินทุนจากภายในกลุ่มเพื่อการขยายธุรกิจได้อย่างเพียงพอ ทำให้ปัจจุบัน GMMM ไม่มีความจำเป็นในการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมเงินทุนขนาดใหญ่ในการขยายฐานทางธุรกิจ
รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานและลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย โดยบริษัทไม่มีนโยบายลดจำนวนพนักงานของบริษัทและมีเดียแต่จะเน้นการบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และการปรับโครงสร้างครั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหลักทรัพย์ของ GRAMMY เนื่องจากจะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนและนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทใช้ชำระเป็นค่าหุ้น GMMM
สำหรับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ GRAMMY จำนวน 40,556,100 บาทจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 490,000,000 บาท จะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็นจำนวน 530,556,100 บาท โดยการออกหุ้นสามัญจำนวน 40,556,100 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อชำระค่าหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของมีเดีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ