สกาย-ไฮฯ refresh คลื่นวิทยุแม็กซ์ 94.5 สู่ลุค I Feel MAX

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2008 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือ บมจ. อาร์เอส (RS)  ผู้บริหารวิทยุคลื่น MAX 94.5  I feel maxและ  COOL 93 fahrenheit  เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์คลื่นวิทยุ แม็กซ์ 94.5  ใหม่ทั้งหมดส่งท้ายปี 2551 ภายใต้คอนเซปต์ทางการตลาดใหม่ในการเป็น I Feel MAX คลื่นวัยรุ่นที่เป็นตัวของตัวเองเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มผู้ฟัง
นอกจากนี้ยังใช้งบประมาณกว่า 6.5 ล้านบาทในการจัดอีเวนต์ใหญ่ถึงปลายปี 2551 เพื่อเปิดตัวการรีเฟรสแบรนด์ (Refresh Brand)2 งาน คือ งาน CONCERT BIG MAX THE ROCK STAR ซึ่งเป็นกิจกรรมคอนเสิร์ตที่ให้ผู้ฟังได้สัมผัสกับวงร็อคซูเปอร์สตาร์ 2 วงโมเดิร์นด็อกและซิลลี่ฟูลส์ที่ไม่เคยขึ้นโชว์ด้วยกันมาก่อนในช่วงเดือนกันยายน และกิจกรรม MAX CHANGE มหกรรมแลกสินค้าทุกชนิดที่เงินไม่สามารถซื้อได้ส่งท้ายปีช่วงเดือนธันวาคมนี้
การรีเฟรชคลื่นในครั้งนี้เพื่อสร้างความกระฉับกระเฉงให้รายการและเพิ่มความรู้สึกของอารมณ์กับผู้ฟังให้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อตอบสนองตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยมีเป้าหมายหลักได้แก่ นักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 12-21 ปีที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง และมีคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวของตัวเอง ชอบเรื่องตื่นเต้นและเป็น Trend Setter และมีกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 22-24 ปี ที่รักความทันสมัย และชื่นชอบการฟังเพลง เพื่อกระตุ้นเรตติ้งของคลื่นให้สูงขึ้น
“เราเชื่อมั่นว่าการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ในครั้งนี้จะสร้างจุดเด่นและแตกต่างจากคลื่นวิทยุอื่นๆ รวมถึงสามารถขยายฐานเข้าสู่ผู้ฟังกลุ่มใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจน ซึ่งจากการวิจัยของเอซีนีลเส็นที่วัดเรตติ้งนั้นพบว่า คลื่นแมกซ์ 94.5 เป็นคลื่นอันดับหนึ่งที่มีผู้ฟังใช้เวลาในการฟัง( Stay Tune) อยู่กับรายการนานที่สุดถึง 7-8 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรืออยู่ประมาณ 8.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ อีกทั้งคอนเซ็ปต์ใหม่นี้ยังดึงดูดให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของสินค้าและเอเจนซี่ต่างๆเข้ามาซื้อโฆษณากับคลื่นได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีความไม่แน่นอนทางการเมืองและสภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวของเครื่องใช้มีราคาสูงก็ตาม" นายคมสันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ